Dù số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua tại TP.HCM có giảm so với bình quân các tuần trước nhưng vẫn còn rất cao hơn so với cùng kỳ, đặc biệt là có rất nhiều bệnh nhân nặng, tử vong.

TP.HCM: Trong 1 tuần 3 người tử vong do sốt xuất huyết

Hồ Quang | 21/10/2022, 16:05

Dù số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua tại TP.HCM có giảm so với bình quân các tuần trước nhưng vẫn còn rất cao hơn so với cùng kỳ, đặc biệt là có rất nhiều bệnh nhân nặng, tử vong.

Ngày 21.10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã thông tin về tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn TP trong tuần qua.

Theo đó, trong tuần 42 (từ ngày 10 - 16.10), TP ghi nhận thêm 1.999 ca bệnh sốt xuất huyết (giảm 23,4% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm 35,1% và ngoại trú giảm 13,1%) và 3 ca tử vong (ở quận Bình Tân và TP.Thủ Đức), nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên 29 ca, tăng 24 ca so với cùng kỳ năm 2021.

tphcm-chi-trong-1-tuan-co-den-3-nguoi-tu-vong-do-ost-xuat-huyet-hinh-anh-1(1).png
Bệnh nhi mắc sốt xuất huyết nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố - Ảnh: PV

Như vậy, tính từ đầu năm 2022 đến nay, TP ghi nhận 66.699 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 7 lần với cùng kỳ năm 2021, với số ca sốt xuất huyết nặng là 1.477 ca, tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc là 2,2%, tăng hơn 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Cũng trong tuần qua, TP ghi nhận 113 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 76 phường, xã thuộc 18/22 quận huyện, TP.Thủ Đức; tăng 5 ổ dịch mới so với tuần trước.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, hiện TP có khoảng 75% số trường hợp tử vong do sốt xuất huyết là người lớn. Có những trường hợp đến bệnh viện trễ khiến gia tăng nguy cơ tử vong do không được can thiệp điều trị kịp thời.

Trước tình hình trên, ngành y tế TP khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu sốt cao 39 - 40 độ C, đột ngột, liên tục, cần đi khám để được chẩn đoán và hướng dẫn chăm sóc điều trị phù hợp. Trong quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết tại nhà, người chăm sóc và bệnh nhân cần lưu ý các dấu hiệu bệnh chuyển nặng để đưa bệnh nhân nhanh chóng đến bệnh viện. Đối với bệnh sốt xuất huyết khi hạ sốt thì càng cần phải theo dõi sát dấu hiệu chuyển nặng.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Trong 1 tuần 3 người tử vong do sốt xuất huyết