Sau Nguyễn Thành Chung và Hoàng Văn Toản, thêm 3 cầu thủ gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn không kịp bình phục để tham gia hội quân.
Thể thao

Đã có đáp án trong cuộc cạnh tranh Văn Lâm - Nguyễn Filip tại Asian Cup

Hồ Đông 15:47 31/12/2023

Sau Nguyễn Thành Chung và Hoàng Văn Toản, thêm 3 cầu thủ gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn không kịp bình phục để tham gia hội quân.

Theo VFF, thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Nguyễn Đức Chiến đều đang trong quá trình điều trị chấn thương cũ. Văn Lâm bị tổn thương gân Achilles, Đức Chiến bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái.

Trong khi đó, Thanh Nhàn gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu mới đây giữa PVF – CAND với Huế tại giải Hạng nhất quốc gia và dự kiến cũng phải mất khoảng 3 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Trước đó, 2 cầu thủ trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam cũng đã phải nói lời chia tay vì không có đủ thời gian để kịp hồi phục chấn thương. Đó là hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản.

Để đảm bảo chiều sâu lực lượng cho đội tuyển dự Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier sau đó đã triệu tập bổ sung bộ đôi hậu vệ là Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng thay cho Thành Chung và Văn Toản. Không loại trừ khả năng trong thời gian tới, HLV Troussier sẽ chọn ra một số gương mặt xuất sắc của đội tuyển U.23 Việt Nam (đã tập trung tập luyện từ ngày 28.12 và hiện cũng đang đóng quân tập luyện tại Hà Nội), để tăng cường cho đội tuyển.

Với việc Văn Lâm vắng mặt, Nguyễn Filip gần như chắc chắn được trao suất bắt chính. HLV Troussier có thể đôn thủ môn Nguyễn Văn Việt từ đội U.23 lên đội tuyển quốc gia vì Văn Việt cũng được chọn làm thủ môn số 3 trong đợt tập trung trước.

Như vậy, quân số đội tuyển Việt Nam lên tập trung ngày hôm nay là 32 cầu thủ. Nếu không có gì thay đổi, HLV Troussier cũng sẽ lựa chọn một số cầu thủ xuất sắc của đội tuyển U.23 Việt Nam để nâng số lượng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam lên khoảng 40 cầu thủ trước khi rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Qatar trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5.1.2024 sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9.1.2024.

Danh sách 32 cầu thủ đội tuyển Việt Nam (tính đến chiều 31.12)

Thủ môn (2): Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng).

Hậu vệ (13): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường (CAHN), Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định), Bùi Tiến Dũng (Thể Công Viettel), Hồ Tấn Tài (CAHN).

Tiền vệ (12): Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân (CAHN), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có đáp án trong cuộc cạnh tranh Văn Lâm - Nguyễn Filip tại Asian Cup