Sau khi trao đổi với em và vợ, Phạm Công Danh trả lời trước hội đồng xét xử rằng đã có đối tác hỏi mua 10 lô đất tại khu vực SVĐ Chi Lăng (TP.Đà Nẵng).

Đã có đối tác mua lô đất 250 triệu USD của Phạm Công Danh

Hồ Phước Đông | 02/08/2016, 11:44

Sau khi trao đổi với em và vợ, Phạm Công Danh trả lời trước hội đồng xét xử rằng đã có đối tác hỏi mua 10 lô đất tại khu vực SVĐ Chi Lăng (TP.Đà Nẵng).

Sáng 2.8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm gây ra thất thoát 9000 tỉđồng tại VNCB tiếp tục diễn ra.

Trước đó, chiều 1.8 khi được hỏi đến 10 lô đất tại TP. Đà Nẵng, Phạm Công Danh cho rằng vào năm 2013 đã có nhà đầu tư hỏi mua khu đất tại khu vực sân vận động Chi Lăng với giá 250 triệu USD. Chính vì thế nếu được chọn lựa bị cáo từ chối chọn mức giá 1.260 tỉđồng và 2.600 tỉđồng từ hai bản chứng định thư.

Phạm Công Danh nhấn mạnh: “Nếu được chọn, tôi không lựa chọn bất kì bản định giá nào trong hai cái trên. Bởi lẽ, đã từng có nhà đầu tư trả tôi 10 lô đất này giá 250 triệu USD, nhưng vì điều kiện khách quan khiến tôi không có thời gian đàm phán và bán được.”

Cũng trong chiều 1.8, Phạm Công Danh cùng nhóm luật sư của mình đã có đơn xin được gặp em trai là Phạm Công Trung và vợ là bà Quách Kim Chi để bàn về việc bán lô đất trên với giá cao nhất, qua đó dùng tiền này khắc phục tốt hậu quả của vụ án. Cuộc gặp này được sự giám sát của điều tra viên thuộc C46, Bộ Công an bởi giai đoạn 2 của vụ án đang được tiến hành điều tra.

Sau khi gặp gia đình, Phạm Công Danh trả lời trước HĐXX rằng đã có đối tác cụ thể hỏi mua các lô đất tại khu vực SVĐ Chi Lăng. Tuy nhiên, bị cáo không nói rõ mức giá là bao nhiêu, chỉ khẳng định là cao hơn mức chứng định thư 2600 tỉđồng. Qua đó, Phạm Công Danh mong muốn có nhiều đối tác để có thể đẩy giá lô đất lên cao.

Đại diện HĐXX, chủ tọa Thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM có đề nghị nhóm luật sư của Phạm Công Danh và ông Phạm Công Trung có biên bản báo cáo về nội dung cuộc trao đổi này, chiều 2.8 nộp lại cho thư ký phiên tòa.

Theo nội dung vụ án,trung tuần tháng 11.2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an kết luận điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VNCB, do Phạm Công Danh chủ mưu.

Bị cáo Phạm Công Danh cùng các bị can còn gây thiệt hại khi rút 5.000 tỉđồng nhưng không được sự đồng ý và có chữ ký của chủ tài khoản, rút 300 tỉkhông có hồ sơ vay, rút 903 tỉđồng dưới hình thức ủy thác đầu tư mua trái phiếu. Các bị cáo này đã gây thiệt hại cho VNBC lên đến 7.000 tỉđồng.

Ngoài những vi phạm nói trên, Phạm Công Danh còn gây thiệt hại 2.000 tỉđồng khi cùng 33 bị can cho 14 công ty vay 14.000 tỉđồng. Số tài sản đảm bảo để vay tiền được nâng khống về giá trị lên nhiều lần.

Theo bản cáo trạng hơn 120 trang của VKSND TP.HCM, Phạm Công Danh là chủ mưu chính vụ án, phải chịu trách nhiệm toàn bộ số tiền trên 9.000 tỉđồng mà VNCB bị thiệt hại. Giai đoạn 2 của vụ án đang được Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có đối tác mua lô đất 250 triệu USD của Phạm Công Danh