Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết công tác xử lý bài thi THPT quốc gia 2018 của thành phố đã được công an và thanh tra giám sát chặt.

Đà Nẵng: Công an và thanh tra giám sát xử lý bài thi THPT 2018

nguyentuyet | 31/07/2018, 16:58

Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết công tác xử lý bài thi THPT quốc gia 2018 của thành phố đã được công an và thanh tra giám sát chặt.

Ngày mai (1.8), các Sở GD-ĐT cả nước gửi báo cáo lên Bộ GD-ĐT về quá trình rà soát điểm thi THPT quốc gia và xử lý sai phạm (nếu có).

Sở GD- ĐT thành phố Đà Nẵng đã có báo cáo về công tác rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại địa phương này

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, Ban chấm thi đã bố trí đủ số lượng cán bộ chấm thi để thực hiện chấm kiểm tra bài thi nhằm phát hiện nhanh và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm. Tất cả các thành viên trong tổ chấm kiểm tra đều được nghiên cứu, thảo luận đáp án cùng với các cán bộ chấm thi và thực hiện chấm kiểm tra 7% trên tổng số bài chấm.

Tổ chấm kiểm tra được bố trí phòng chấm riêng, không tiếp xúc với cán bộ chấm thi khi không có yêu cầu của trưởng ban chấm thi. Đối với việc chấm môn tự luận, cán bộ chấm thi thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc theo hướng dẫn, đáp án, biểu điểm của Bộ GD-ĐT qua 2 lần chấm.

Đối với việc xử lý bài thi trắc nghiệm: Quy trình quét bài trắc nghiệm, xử lý, chấm thi và báo cáo của tổ xử lý thực hiện đúng theo quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, lãnh đạo tổ, cán bộ kỹ thuật viên xử lý bài trắc nghiệm tuyệt đối không mang bút chì, tẩy vào phòng chấm thi. Việc xử lý bài thi được thực hiện đều có sự giám sát của thanh tra và Công an PA83.

Đà Nẵng chỉ có 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa

Toàn bộ quy trình xử lý bài thi trắc nghiệm được thực hiện hết sức chặt chẽ, bảo đảm đúng quy chế. Sau khi hoàn tất công việc rà soát kết quả chấm, tiến hành ghi CD2, báo cáo Bộ GD - ĐT, phòng xử lý bài thi trắc nghiệm (chứa bài thi) được niêm phong (có sự chứng kiến của Công an PA83).

Toàn bộ máy tính, máy quét và các ổ đĩa lưu trữ sử dụng trong khi xử lý bài thi được giữ nguyên tại ban chấm thi, hoàn toàn không đưa bất cứ tài liệu, thiết bị phục vụ xử lý bài thi trắc nghiệm cũng như bài thi ra khỏi phòng. Ngoài ra, các công tác khác trong tổ chức thi đều được ngành giáo dục thành phố thực hiện đúng quy chế, nghiêm ngặt để bảo đảm công bằng trong thi cử.

Kỳ thì THPT Quốc gia 2018, Đà Nẵng không có bài thi nào được điểm 10 môn Toán, điểm cao nhất là 9,6 (1 thí sinh). Môn Văn điểm cao nhất là 9,5 (1 thí sinh).

Tổng cộng có 7 bài thi được điểm 10, trong đó 4 bài thi môn Hóa, 2 bài thi môn tiếng Anh, 1 bài thi môn Giáo dục công dân.

Số bài thi đạt điểm 5 trở lên ở môn Văn chiếm 52,12%, toán 56,44%, Ngoại ngữ 30,57%, Lý 50,80%, Hóa 48,19%, Sinh 27,1%, Lịch sử 10,03%, Địa lý 60,64%, Giáo dục công dân 95,22%.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Công an và thanh tra giám sát xử lý bài thi THPT 2018