Hôm qua 30.7, đại diện 55 trường ĐH ở khu vực phía bắc đã họp bàn để thống nhất một số vấn đề kỹ thuật khi cùng nhau xét tuyển trên cơ sở dữ liệu chung, đồng thời sẽ công bố điểm chuẩn và thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào cùng ngày.

55 trường ĐH miền Bắc sẽ công bố điểm chuẩn và thí sinh trúng tuyển vào 5.8

Hải Yến | 31/07/2018, 13:48

Hôm qua 30.7, đại diện 55 trường ĐH ở khu vực phía bắc đã họp bàn để thống nhất một số vấn đề kỹ thuật khi cùng nhau xét tuyển trên cơ sở dữ liệu chung, đồng thời sẽ công bố điểm chuẩn và thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào cùng ngày.

Dự kiến sau 17 giờ chiều ngày 5.8, nhóm các trường đại học phía bắc sẽ công bố điểm chuẩn và thí sinh trúng tuyển đợt 1 để cho các thí sinh theo dõi và nhập học cho đúng lịch các trường đưa ra.

Chia sẻ tại cuộc họp, PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội - đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển miền Bắc cho biết hiện nay các trường đã thống nhất hình thức công bố điểm trúng tuyển của từng trường.

Năm nay khi công bố điểm trúng tuyển các trường sẽ không bị bó theo thang điểm 3 môn như năm ngoái mà có thể theo thang điểm của 4 môn nếu trường nào có môn chính nhân hệ số 2. Khi công bố điểm trúng tuyển, trường nào dùng đến tiêu chí phụ sẽ phải công bố kèm.

Theo kế hoạch, chiều 2.8, nhóm xét tuyển miền Bắc bắt đầu nhận dữ liệu từ Bộ GD-ĐT, tối cùng ngày sẽ cho chạy thử. Trong 3 ngày tiếp theo, dữ liệu sẽ chạy mỗi ngày 4 lần. Chiều tối 5.8 sẽ chạy lần cuối, để ngay trong đêm 5.8 các trường đã có thể công bố điểm chuẩn trường mình.

"Năm nay, Trường ĐH Bách Khoa lấy ngưỡng điểm sàn ngành chất lượng cao là 21,5 điểm; các ngành đào tạo đại trà là 20 điểm; ngành đào tạo liên kết là 18 điểm. Đây là ngưỡng điểm đầu vào cao, chỉ xếp sau các trường thuộc khối ngành công an, quân đội. Quan điểm của chúng tôi không phải chỉ là tuyển đủ mà là tuyển những thí sinh có chất lượng" - ông Tớp cho hay.

PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội

Trường ĐH Bách Khoa xác định rõ khi đưa ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cao thì hoàn toàn có thể xảy ra tình trạng trường tuyển thiếu so với chỉ tiêu đã đăng kí với Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, đây là lựa chọn của trường lấy chất lượng chứ không nghiêng về số lượng.

Với mức điểm sàn này, cũng theo ông Tớp, có rất nhiều thí sinh đã rút hồ sơ khỏi trường trong đợt điều chỉnh nguyện vọng vừa qua. Nguyên nhân chính là những thí sinh trước khi thi đã đặt kì vọng đủ điểm để nộp hồ sơ vào trường. Tuy nhiên, kết quả thi năm nay các em lại không đạt được ngưỡng đầu vào khá cao của ĐH Bách khoa là 20 điểm với chương trình đại trà nên không thể nộp hồ sơ, trừ chương trình đào tạo quốc tế.

Dự kiến, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào đêm 5.8, đây cũng là thời điểm các trường cả nước công bố điểm trúng tuyển sau khi dữ liệu đăng ký nguyện vọng đã điều chỉnh được Bộ GD-ĐT cung cấp về các trường vào ngày 2.8.

Ông Trần Khắc Thạc - Phó trưởng phòng Đào tạo ĐH Thủy Lợi cho hay tối ngày 2.8, Bộ GD-ĐT mới chuyển dữ liệu đăng ký xét tuyển ĐH đợt 1 của thí sinh cho các trường.Từ ngày 3-5.8 sẽ có 6 lần lọc thí sinh ảo để các trường ĐH biết được sự lựa chọn của thí sinh. Đến thời điểm này, điểm sàn cao nhất của ĐH Thủy lợi là 16 điểm thuộc về các ngành: Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
55 trường ĐH miền Bắc sẽ công bố điểm chuẩn và thí sinh trúng tuyển vào 5.8