Từ 12 giờ trưa nay (22.7) TP. Đà Nẵng cho tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, người dân chỉ ra đường khi cần thiết.

Đà Nẵng: Dừng tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu, người dân chỉ ra đường khi cần thiết

Tiểu Vũ | 22/07/2021, 11:26

Từ 12 giờ trưa nay (22.7) TP. Đà Nẵng cho tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, người dân chỉ ra đường khi cần thiết.

Do tình hình dịch COVID-19 ngày càng trở nên phức tạp khó lường, song song với áp dụng giãn cách xã hội, chính quyền Đà Nẵng đã bổ sung nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm khống chế đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, bắt đầu từ 12 giờ hôm nay (22.7), người dân sẽ được yêu cầu ở nhà, chỉ được ra khỏi nhà để đi làm việc tại các cơ quan, công sở nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện hoặc để mua các lương thực thực phẩm, thuốc men, khám chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp; không được tập trung quá 2 người ngoài khu vực công sở, bệnh viện, nhà máy. Các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, kể cả việc đi bộ, đạp xe thể dục đều được yêu cầu tạm dừng.

img_4234.jpg
Xe của lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng trên đường phố - Ảnh: Tiểu Vũ

Đà Nẵng cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K".

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng… nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Thành phố cho phép các chợ truyền thống tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được bán các mặt hàng thiết yêu và thực hiện giãn cách. Tiếp tục áp dụng "phiếu đi chợ" cho người dân.

Các cơ quan, công sở bố trí công chức, viên chức làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết; đối với những cuộc họp cần thiết thì không quá 20 người và bố trí chỗ ngồi cách nhau trên 2 mét. Cán bộ, công nhân, người lao động khi đi làm thực hiện nghiêm "1 con đường 2 điểm đến". Đối với những người đi làm việc phải có thẻ công chức, thẻ nhân viên để xuất trình báo khi được yêu cầu.

img_9628.jpg
Ttạm kiểm soát y tế giáp ranh Đà Nẵng và Quảng Nam - Ảnh: Tiểu Vũ

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng; dừng việc giao nhận hàng hóa như shipper, grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng...;đám tang không được kéo dài quá 48 tiếng đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thống nhất các biện pháp trên nhằm thực hiện việc giãn cách xã hội triệt để, mạnh mẽ hơn để sớm kiểm soát và chặt đứt chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. 4 phường đã thực hiện đã thực hiện Chỉ thị 16 trước đây thì nay tiếp tục thực hiện theo quy định mới này. Các khu phong tỏa tiếp tục thực hiện chặt chẽ quy định quản lý, kiểm soát bên trong và bên ngoài "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Ông Chinh cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền cho người dân hiểu được nguy cơ lây lan dịch trên địa bàn thành phố nếu không thực hiện các biện pháp mạnh. Người dân cần bình tĩnh, thành phố cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, sẽ không khan hiếm. Thành phố không thực hiện Chỉ thị 16 mà chỉ áp dụng bổ sung một số biện pháp mạnh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Nếu thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tốt, thành phố sẽ sớm chuyển trạng, thái nới lỏng dần các quy định trên địa bàn.

Bài liên quan
Đà Nẵng thêm ca mắc  COVID-19 trong cộng đồng sau 1 tháng, tiếp xúc tài xế đến từ TP.HCM
Chiều 18.6, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tiếp xúc với tài xế đến từ TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Dừng tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu, người dân chỉ ra đường khi cần thiết