Dù Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng hơn một tuần qua nhưng vẫn lùi lịch thi tuyển sinh lớp 10. Ngược lại, TP.HCM vẫn chưa thay đổi ý định tổ chức kỳ thi vào đầu tháng 6.

Đà Nẵng lùi kỳ thi vào lớp 10, TP.HCM vẫn chưa thay đổi lịch

Tú Viên | 27/05/2021, 16:35

Dù Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng hơn một tuần qua nhưng vẫn lùi lịch thi tuyển sinh lớp 10. Ngược lại, TP.HCM vẫn chưa thay đổi ý định tổ chức kỳ thi vào đầu tháng 6.

Ngày 27.5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết Sở vừa ra văn bản thông báo về việc ấn định thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học tới.

Theo đó, thay vì tổ chức vào các ngày 3, 4 và 5.6 như kế hoạch đã ban hành, Sở GD-ĐT Đà Nẵng quyết định dời lịch thi đến ngày 15, 16 và 17.6. Việc dời lịch thi do diễn biến tình hình dịch COVID-19 hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng, nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho thí sinh và lực lượng làm công tác thi.

Công văn của Sở GD-ĐT Đà Nẵng nêu rõ, nếu tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp hơn trong thời gian đến, cần phải điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi, Sở GD-ĐT sẽ thông báo kịp thời đến học sinh và phụ huynh.

Trong đợt dịch lần này, tính từ ngày 3.5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 152 ca mắc COVID-19. Thế nhưng, trong 8 ngày qua, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trong khi đó, tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM nghiêm trọng trong những ngày gần đây. Ngoài ổ dịch liên quan quán bánh canh O Thanh và 2 trường hợp là đồng nghiệp chung công ty kiểm toán tại quận 3, TP.HCM vừa ghi nhận chùm 25 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng (quận Gò Vấp).

Trưa 27.5, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định kỳ thi vào lớp 10 vẫn tổ chức theo kế hoạch ban đầu và đã có các phương án để phòng chống dịch COVID-19.

Cách đây 2 ngày, hôm 25.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát đi thông báo khẳng định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3.6 tới đây. Sở cũng cho biết sẽ đề cao việc cảnh giác, phòng chống lây lan dịch bệnh.

Theo đó, Sở yêu cầu tất cả lực lượng tham gia kỳ thi phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K, nhất là quy định về khai báo y tế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang đầy đủ. Sở sẽ lập phương án cụ thể về chuyên môn để xử lý kịp thời đối với các trường hợp xuất hiện thí sinh, người làm công tác thi thuộc diện F1, F2 (trước và trong khi thi), các trường hợp cách ly khu vực thi... Đồng thời, Sở cũng sẽ rà soát kỹ cán bộ, giáo viên, nhân viên, không để lọt trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi và sẽ có giải pháp dự phòng nếu cần điều chỉnh, bổ sung danh sách.

Tuy nhiên, với những phát sinh trong 24 giờ qua thì rõ ràng việc truy viết các F1, F2 sẽ phức tạp hơn nhiều. Do vậy, tổ chức kỳ thi lớp 10 an toàn trong vòng 1 tuần tới đây sẽ là thách thức lớn.

Năm nay TP.HCM có hơn 99.000 học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS. Trong đó, 83.324 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 với chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập trên địa bàn là 67.989. Thành phố cũng sẽ tổ chức 140 điểm thi, trong đó có 10 điểm thi lớp chuyên và tích hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng lùi kỳ thi vào lớp 10, TP.HCM vẫn chưa thay đổi lịch