Chiều 24.5, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã thông báo hoãn lịch thi vào lớp 10 năm 2021, trước đó lịch thi dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3.6.

Trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội hoãn kỳ thi vào lớp 10 do dịch COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 24/05/2021, 18:49

Chiều 24.5, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã thông báo hoãn lịch thi vào lớp 10 năm 2021, trước đó lịch thi dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3.6.

Chiều 24.5, GS.TS Nguyễn Văn Minh thông tin nhà trường đã ra thông báo hoãn lịch thi vào lớp 10 trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Kỳ thi vào lớp 10 của trường sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Được biết, trước đó trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển sinh trên toàn quốc với chỉ tiêu là 350 học sinh với các hệ chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Để đạt điều kiện dự thi, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, và học lực cả năm của các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Ngoài chỉ tiêu các lớp chuyên, căn cứ vào kết quả thi, trường tiếp tục tuyển sinh thêm các lớp chất lượng cao.

2-1-2-.jpg
Trường đầu tiên trên địa bàn Hà Nội hoãn lịch thi vào lớp 10 do dịch COVID-19

Cũng trong ngày 24.5, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã công bố số lượng học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 THPT chuyên là 2.480 học sinh và toàn thành phố có 7.702 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường chuyên trên địa bàn.

Hiện Hà Nội có 4 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên trực thuộc Sở GD-ĐT, gồm: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây. Theo quy chế tuyển sinh vào lớp 10, các em có nguyện vọng vào hệ này được đăng ký tối đa 2 trong 4 trường.

su-pham-ha-noi-lop-10.jpg
Thông báo của trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội

Để tuyển sinh vào các trường này, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức 2 vòng thi. Vòng 1 là sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Vòng 2 là tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua vòng sơ tuyển. Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội sẽ diễn ra ngày 10 - 11.6. Thí sinh làm 4 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Thí sinh đăng ký hệ chuyên sẽ làm thêm bài thi môn chuyên trong ngày 12.6. Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội hoãn kỳ thi vào lớp 10 do dịch COVID-19