Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa cho biết hôm nay 25.5, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 vẫn sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3.6 tới đây.

TP.HCM vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 theo đúng lịch vào đầu tháng 6

Tú Viên | 25/05/2021, 10:15

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa cho biết hôm nay 25.5, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 vẫn sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3.6 tới đây.

Sở coi đây là kỳ "tập dượt" quan trọng nhằm rà soát, rút kinh nghiệm cũng như chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sau đó.

Tuy nhiên, do kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 nên Sở đề cao việc cảnh giác, phòng chống lây lan. Sở yêu cầu tất cả lực lượng tham gia kỳ thi phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K, nhất là quy định về khai báo y tế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang đầy đủ. Sở sẽ lập phương án cụ thể về chuyên môn để xử lý kịp thời đối với các trường hợp xuất hiện thí sinh, người làm công tác thi thuộc diện F1, F2 (trước và trong khi thi), các trường hợp cách ly khu vực thi...

Sở cũng sẽ rà soát kỹ cán bộ, giáo viên, nhân viên, không để lọt trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi và sẽ có giải pháp dự phòng nếu cần điều chỉnh, bổ sung danh sách.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các phụ huynh phải cũng thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không tụ tập đông người trước cổng trường, xung quanh khu vực điểm thi. Khẩu trang dự phòng, dung dịch sát khuẩn được bố trí tại các điểm thi.

Cuối tuần trước, Sở cũng gửi công văn đề nghị lãnh đạo tất cả các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM triển khai đầy đủ đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh những chỉ đạo mới nhất ngày 21.5 của UBND TP.HCM về phòng chống dịch COVD-19.

Công văn nêu rõ các cơ sở giáo dục có tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải tách lớp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách (dưới 30 người/phòng học), yêu cầu giáo viên và học sinh đeo khẩu trang. Nếu có các biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, thủ trưởng các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, sẽ bị xử lý nghiêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 theo đúng lịch vào đầu tháng 6