Sau khi buộc hãng taxi Hải Vân dừng hoạt động và yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ Sở GTVT liên quan việc cấp phép, đến nay UBND TP.Đà Nẵng đang tính cho hãng này động trở lại.

Đà Nẵng nhập nhằng chuyện cho phép hoặc dừng hoạt động một hãng taxi

Lê Đình Dũng | 23/08/2016, 20:29

Sau khi buộc hãng taxi Hải Vân dừng hoạt động và yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ Sở GTVT liên quan việc cấp phép, đến nay UBND TP.Đà Nẵng đang tính cho hãng này động trở lại.

Trước đó, vào tháng 7.2016, UBND TP.Đà Nẵng đã có kết luận xử lý vụ việc liên quan đến việc làm sai chủ trương của Thường trực Thành ủytrong việc quản lý taxi trên địa bàn, cụ thể là việc Sở GTVT ký cho phéphãng taxi Hải Vân (thuộc Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng) hoạt động trái với chỉ đạo.

Theo đó, Thành ủy Đà Nẵng giao Sở GTVT tổ chức kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc giám đốc sởvà phó giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải; xử lý kỷ luật trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện, cùng các cán bộ liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác. Trước đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu UBND TP buộc hãng taxi Hải Vân dừng hoạt động.

Nhưng mới đây, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có báo cáo số 137 gửi Thường trực Thành ủyĐà Nẵng liên quan đến việc cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi của Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng.

Văn bản cho hayngày 11.7.2016UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo số 106 báo cáo Thường trực Thành ủyvề quy trình cấp phép hoạt động của đơn vị; đồng thời giao cho Sở GTVT kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của taxi Hải Vân.

Theo giải trình của Sở GTVT, chủ trương của UBND TP tại công văn số 5082 ngày 14.6.2014 về việc tăng số lượng doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng taxi, trong đó UBND TP cho phép Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng (hãng taxi Hải Vân) được phép đầu tư với số lượng là 100 xe taxi.

Tuy nhiên, đến ngày 14.6.2015, sau một năm chưa đưa vào hoạt động theo quy định thì Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng đã hết hạn giấy phép. Công ty này đưa ra nhiều lý do giải thích cho việc hết hạn này như: việc huy động nguồn của doanh nghiệp, thời gian đầu tư phương tiện mua xe với số lượng nhiều, cơ sở vật chất, các hệ thống truyền tín hiệu…

Sở GTVT cũng biện minh rằng: “Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và TP đang tiếp tục ủng hộ năm doanh nghiệp thì việc gia hạn thời gian cho doanh nghiệp để đơn vị có thời gian huy động nguồn lực đầu tư cho phương tiện, cơ sở vật chất, tuyển chọn nhân sự…là đúng chủ trương của nhà nước vừa trách nhiệm mà lãnh đạo Thành ủy, UBND TP luôn quan tâm xem xét”. Do đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP.Đà Nẵng cho phép Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi theo chủ trương của UBND TP; đồng thờicấp thêm 38 phù hiệu cho các xe còn lại để đưa ra hoạt động cho đủ 100 xe như đã cam kết ban đầu.

Trong báo cáo số 137 gửi Thường trực Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: “Trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT tại nội dung nói trên, UBND TP có ý kiến thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi theo chủ trương của TP; đồng thời cấp thêm 38 phù hiệu cho các xe còn lại để đưa ra hoạt động cho đủ 100 xe như đã cam kết. UBND TP.Đà Nẵng kính trình xin ý kiến Thường trực Thành ủyvề nội dung trên làm cơ sở để triển khai các thủ tục tiếp theo”.

Như vậy, chỉ việc dừng, cấp hoạt động cho một hãng taxi nhưng các cấp lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng đã cho thấy sự "tiền hậu bất nhất".

Sông Lam - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng nhập nhằng chuyện cho phép hoặc dừng hoạt động một hãng taxi