Chiều 8.6, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có những trần tình với Một Thế Giới liên quan đến những phát biểu của ông về việc báo chí đưa thông tin dự án nhà máy bột giấy VNT19.

Phó chủ tịch Quảng Ngãi nói gì về việc đưa tin dự án VNT19

Lê Đình Dũng | 08/06/2017, 17:03

Chiều 8.6, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có những trần tình với Một Thế Giới liên quan đến những phát biểu của ông về việc báo chí đưa thông tin dự án nhà máy bột giấy VNT19.

Cụ thể, ngày 7.6.2017, cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi bản tin về cuộc làm việc của ông Đặng Văn Minh với lãnh đạo Công ty cổ phần Bột giấy VNT19 về tiến độ triển khai thực hiện dự án nhà máy bột giấy VNT19 và đầu tư dự án sân golf và học viện golftại Khu kinh tế Dung Quất.

Trong bản tin này có đoạn dẫn kết luận của ông Minh rằng: “Thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí thông tinviệc triển khai xây dựng nhà máy bột giấy VNT19 có vấn đề thiết bị, công nghệ, hệ thống xả thải... tạodư luận ​không tích cực, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và gây khó khăn cho nhà đầu tư. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh đưa tin kịp thời, chính xác, minh bạch để tạo điều kiện, cơ hội cho các cơ quan quản lý nhà nước và nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án”.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Minh cho rằng đó là cách nói của ông nhưng trên cổng thông tin tỉnh đưa không hết ý nghĩa.

“Không phải là phê phán báo chí nhưng mà tôi yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh phải có thông tin chính xác, minh bạch để các cơ quan báo chí trung ương hiểu. Và tôi yêu cầu nhà đầu tư cũng phải minh bạch cung cấp thông tin cho báo chí chứ cứ né miết là người ta tù mù thông tin. Chứ không phải ý của tôi là tố báo chí”, Phó chủ tịch Quảng Ngãi phân tích.

“Tôi có đọc lại trên cổng thông tin, tức là anh em không hiểu cái ý diễn giải của tôi. Tôi cũng phê phán nhà đầu tư và các sở ngành là không phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tin để cung cấp thông tin cho họ. Chính vì thông tin không có nên các cơ quan báo chí đưa chưa hết lên bản chất của vấn đề, gây sự hiểu nhầm và tạo sự không đồng thuận của nhân dânnên sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà máy và ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành thôi. Cổng thông tin điện tử diễn giải không đầy đủ và rõ nghĩa ý của tôi nên nhìn vào nó choái”.

“Tinh thần của tôi là xây dựng chứ không phải tinh thần của tôi là phản ứng báo chí gì đâu. Với báo chí tôi rất rộng mở và trải lòng để cung cấp thông tin chứ không có gì cả. Trong những chỉ đạo sắp tới của tôi sẽ biết tôi quan tâm đến môi trường như thế nào. Chỉ là cách diễn giải không đúng thôi”, ông Minh nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch Quảng Ngãi nói gì về việc đưa tin dự án VNT19