Nhiều người dân bất chấp lệnh hạn chế tụ tập của Chính phủ và TP.Đà Nẵng vẫn tụ tập hóng mát, ăn uống tại cửa vịnh Đà Nẵng đã bị lực lượng chức năng tạm giữ xe máy.

Đà Nẵng tạm giữ xe máy của những người tụ tập ăn uống trong mùa dịch

30/03/2020, 17:38

Nhiều người dân bất chấp lệnh hạn chế tụ tập của Chính phủ và TP.Đà Nẵng vẫn tụ tập hóng mát, ăn uống tại cửa vịnh Đà Nẵng đã bị lực lượng chức năng tạm giữ xe máy.

Hình ảnh người dân tụ tập được các lực lượng phường Nại Hiên Đông ghi lại

UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa cho hay: Hiện nay, tại các địa điểm như bờ kè trước khách sạn Golden Bay, cuối tuyến đường Hồ Hán Thương, dự án Sungroup (Trần Hưng Đạo) và các công viên, lô đất trống trên địa bàn phường có rất nhiều người dân tập trung để hóng mát, ăn uống, vui chơi (không đeo khẩu trang).

Mặc dù địa phương triển khai lực lượng nhiều lượt thông báo, giải tán đám đông nhưng nhiều người vẫn tiếp tục tụ tập.

Do đó, trong ngày 29.3, ngoài việc nhắc nhở, địa phương đã tạm giữ nhiều xe máy để xử lý.

Nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND phường Nại Hiên Đông thông báo, đề nghị người dân không tập trung đông người tại các địa điểm nêu trên, nếu tiếp tục sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng cũng vừa ban hành thông báo về việc thành lập 7 tổ kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại cơ sở về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày 30.3.

Theo đó, các tổ có nhiệm vụ kiểm tra, nắm tình hình trong việc triển khai thực hiện các nội dung: tạm dừng các hoạt động tại các khu, điểm du lịch, các điểm vui chơi, giải trí bao gồm cả điểm vui chơi, giải trí trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các điểm kinh doanh casino, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài; các cơ sở, loại hình kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, spa, vật lý trị liệu, nhà hàng, quán cà phê; tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi biển công cộng; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng...

Các tổ kiểm tra đánh giá cụ thể tình hình thực hiện, cập nhật số liệu cụ thể, nêu rõ địa chỉ các trường hợp vi phạm (số nhà, tên đường, tổ dân phố, thôn, phường xã...).

Vào 14 giờ và 19 giờ hàng ngày, tổ kiểm tra tổng hợp tình hình triển khai thực hiện các nội dung trên địa bàn được phân công, báo cáo gửi về thành phố.

Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng tạm giữ xe máy của những người tụ tập ăn uống trong mùa dịch