Động thái mạnh mẽ nhất vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định là cho ‘trảm’ hàng loạt cán bộ liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4.6.

Đà Nẵng ‘trảm’ hàng loạt cán bộ sau vụ chìm tàu trên sông Hàn

Lê Đình Dũng | 07/06/2016, 22:31

Động thái mạnh mẽ nhất vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định là cho ‘trảm’ hàng loạt cán bộ liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4.6.

Trong ngày 7.6, dưới sự chủ trì của Bí thưNguyễn Xuân Anh, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ra những quyết định mạnh mẽ nhằm xử lý trách nhiệm hàng loạt cá nhân và đơn vị liên quan vụ chìmtàu Thảo Vân 2.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở Giao thông vận tảicách chức Giám đốc, Phó giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, cho thôi việc đối với kíp trực đêm 4.6. Việc này phải hoàn thành và báo cáo Thành ủy trước ngày 20.6.

Không dừng ở đó, Giám đốc, Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực của Sở GTVT, Sở Du lịch và các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý cũng sẽ bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức kỷ luật.

Thành ủy giao Cơ quan Cảnh sát điều tra khẩn trương điều tra, chuyển Viện KSNDkhởi tố các bị can để đưa ra xét xử công khai trước pháp luật. Ban Nội chính Thành ủy sẽ theo dõi, đôn đốc việc điều tra, xét xử vụ án này. Hiện công an TP đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng tài công tàu Thảo Vân 2 Lê Công Chí.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có mặt chỉ đạo trong đêm tàu Thảo Vân 2 bị chìm- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu tổ chức tổng rà soát các phương tiện vận tải khách du lịch trên sông Hàn, sớm cho phép các tàu đóng mới đủ điều kiện tiếp tục hoạt động trở lại; từ nay về sau thống nhất không cấp phép hoạt động cho các tàu du lịch được cải hoán từ tàu ngư dân.

Một lãnh đạo UBND thành phố được giao tổ chức đoàn viếng thăm các gia đình có thân nhân bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu ngày 4.6 và chuyển thư chia buồn của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy đến gia đình các nạn nhân.

Lê Đình Dũng

Ảnh đại diện: Tàu Thảo Vân 2 chìm trước trụ sở chính quyền TP.Đà Nẵng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng ‘trảm’ hàng loạt cán bộ sau vụ chìm tàu trên sông Hàn