Đà Nẵng vượt TP.HCM và Hà Nội dẫn đầu ICT-Index (chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam) và là năm thứ 9 liên tiếp đứng đầu về chỉ số này.

Đà Nẵng vượt TP.HCM và Hà Nội dẫn đầu ICT-Index

06/10/2017, 14:42

Đà Nẵng vượt TP.HCM và Hà Nội dẫn đầu ICT-Index (chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam) và là năm thứ 9 liên tiếp đứng đầu về chỉ số này.

Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam công bố kết quả xếp hạng ICT Index

Sáng 6.10, tại TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã khai mạc hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ XXI và công bố chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Việt Nam ICT Index 2017.

Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Lào Cai và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức. Với chủ đề "Nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0", các đại biểu đã mang đến hội nghị những tham luận mang tính chiều sâu về định hướng và giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chiến lược phát triển thành phố thông minh và đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến các giải pháp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin...

Tại hội nghị, Hội Tin học Việt Nam – Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố báo cáo chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Việt Nam ICT Index 2017.

Ở khối bộ, các cơ quan ngang bộ có dịch vụ công, Bộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu chỉ số. Tiếp theo là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đứng cuối bảng xếp hạng lần lượt là Bộ NN và PTNT, Bộ Khoa học Công nghệ và Thanh tra Chính phủ.

Ở khối các cơ quan chính phủ không có dịch vụ công, Thông tấn xã xếp thứ nhất, tiếp theo là Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.

Ở khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, xếp sau Đà Nẵng là Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Các đơn vị đứng cuối bảng lần lượt là Bạc Liêu, Trà Vinh và Lai Châu.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng vượt TP.HCM và Hà Nội dẫn đầu ICT-Index