Chiều 4.6, thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng cho biết, Công an quận Sơn Trà đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý hành vi tàng trữ, kinh doanh khí cười của một quán bar trên địa bàn.

Đà Nẵng: Xử lý quán bar nhiều lần tàng trữ, bán bóng cười

Hà Anh | 04/06/2023, 16:38

Chiều 4.6, thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng cho biết, Công an quận Sơn Trà đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý hành vi tàng trữ, kinh doanh khí cười của một quán bar trên địa bàn.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, khoảng 23 giờ ngày 3.6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an phường An Hải Bắc kiểm tra quán bar New Golden Pine (địa chỉ số 325 đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhân viên quán đang bơm bóng N2O (khí cười) để bán cho khách.

Công an tiến hành thu giữ 9 bình bóng lớn loại 20kg, 5 bình bóng nhỏ loại 5kg, nhiều vỏ bóng cao su dùng để bơm khí N2O và 6 bộ dụng cụ sử dụng shisha.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện xe tải biển số 76C-14134 đang đỗ bên hông quán New Golden Pine, trong thùng xe có 4 bình khí loại 5kg còn nguyên niêm phong.

bong-cuoi-danang-.jpg
Công an phát hiện quán bar New Golden Pine tàng trữ, kinh doanh khí cười - Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Đây là lần thứ 3 quán bar New Golden Pine bị lực lượng Công an TP.Đà Nẵng phát hiện kinh doanh khí cười, bóng cười, shisha.

Trước đó, vào đêm 22.4, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động đột kích quán bar New Golden Pine. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng cảnh sát phát hiện quán hoạt động quá giờ quy định, có khách sử dụng shisha, bóng cười, khí cười không rõ nguồn gốc.

Khám xét tại quán, lực lượng chức năng phát hiện 7 bình khí cười N2O với dung tích 22kg/bình và 21 bộ dụng cụ sử dụng shisha. Tiến hành test nhanh ma túy tại quán, cảnh sát phát hiện 1 khách dương tính với ma túy. Ngoài ra, 9 nhân viên của quán cũng cho kết quả dương tính với ma túy dạng cần sa.

Bóng cười là quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hóa học là N2O (Dinitơ oxit hay nitrous oxide). Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng sảng khoái cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng N2O có thể gây ra các rối loạn như cảm giác châm chích ở đầu các chi, đi đứng loạng choạng, rối loạn khí sắc, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp, thiếu máu, thiếu B12.

N2O không nằm trong Danh mục các chất ma túy và tiền chất được ban hành theo Nghị định số 73/2018/NĐ-CP ngày 15.5.2018 của Chính phủ mà là hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công Thương. Cụ thể, N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp (số thứ tự 120, Phụ lục 2 của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 9.7.2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất), chủ yếu sử dụng để gây tê, giảm đau trong lĩnh vực y tế hoặc dùng để đóng gói, bảo quản thực phẩm.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Xử lý quán bar nhiều lần tàng trữ, bán bóng cười