Vài trong nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực xây dựng vừa bị Sở Xây dựng Đà Nẵng xử phạt do vi phạm các quy định, gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta.

Đà Nẵng: Xử phạt các công ty Hòa Bình, Delta vi phạm xây dựng

Lê Đình Dũng | 21/12/2017, 14:51

Vài trong nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực xây dựng vừa bị Sở Xây dựng Đà Nẵng xử phạt do vi phạm các quy định, gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta.

Ngày 21.12, Văn phòng Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết vào cuối năm 2017 đã tiến hành xử phạt hàng loạt các nhà thầu chưa tuân thủ đúng và đầy đủ theo các quy định hiện hành về xây dựng.

Theo sở này, trong thời điểm trước, trong và sau Tuần lễ cấp cao APEC2017 được tổ chức tại Đà Nẵng, Sở Xây dựng đã ban hành các văn bản đề nghị UBND các quậnhuyện và các đơn vị có liên quan thực hiện tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; chỉnh trang các công trình, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và kiến trúc cảnh quan phù hợp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC2017.

Qua kiểm tra, ghi nhận bên cạnh một số công trình chấp hành tốt các quy định về xây dựng, an toàn, vệ sinh môi trường cũng còn tồn tại một số công trình, chủ đầu tư, các nhà thầu chưa tuân thủ đúng và đầy đủ theo các quy định hiện hành về xây dựng dẫn đến một số sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công.

Trong quý 4/2017, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý một số trường hợp vi phạm điển hình. Trong số đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bị phạt 70 triệu đồng với các vi phạm về thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt, sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành. Công ty cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hòa Bình bị phạt 30 triệu đồng vì thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt.

Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành bị phạt 30 triệu đồng. Công ty cổ phần Xây dựng Contecons thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt bị phạt 30 triệu đồng.

Ngoài ra còn nhiều công ty khác bị phạt như Công ty cổ phần Xây dựng số 1 sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành bị phạt 25 triệu; Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thuận Phước triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt bị phạt 80 triệu đồng; Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Rincons thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt bị phạt 30 triệu đồng…

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho haythời gian đến sẽ tiếp tục phối hợp và đề nghị Chủ tịch UBND các quậnhuyện tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý trật tự xây dựng; chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, vỉa hè, nhất là các vi phạm tại các lô đất trống, các khu đất quy hoạch do nhà nước quản lý.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Xử phạt các công ty Hòa Bình, Delta vi phạm xây dựng