UBND TP.HCM mới đây đã chấp thuận cho Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tháo dỡ trạm thu phí hầm qua sông Sài Gòn. Dự kiến việc này sẽ hoàn thành trước dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Sẽ tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn trước Tết Mậu Tuất 2018

Tổng hợp | 20/12/2017, 11:54

UBND TP.HCM mới đây đã chấp thuận cho Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tháo dỡ trạm thu phí hầm qua sông Sài Gòn. Dự kiến việc này sẽ hoàn thành trước dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Tin từ NLĐO ngày 20.12 cho biết, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa thông tin UBND TP.HCM vừa đồng ý cho phép đơn vị này tháo dỡ trạm thu phí qua hầm sông Sài Gòn. Hiện Sở GTVT giao cho Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT) xây dựng phương án tháo dỡ; dự kiến sẽ thực hiện trước dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn của Sở. Riêng các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ được thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức và được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

Nhưng trong buổi gặp gỡ báo chí định kỳ ngày 19.12, Dân Trí dẫn lời của Sở này cho biết dohiện nay Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị thành phố chưa hoàn thành quyết toán dự án xây dựng đại lộ Đông - Tây nên Sở vẫn chưa có đủ thẩm quyền để quyết định phương án xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí qua hầm sông Sài Gòn.

Việc tháo dỡ trạm thu phí nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại đầu hầm Thủ Thiêm vào giờ cao điểm. Trước đó, lực lượng chức năng đã cho tạm ngưng ô tô vào hầm, nhường làn cho xe máy.

Nằm trên đại lộ Đông Tây, được xây dựng từ năm 2011dựa vào vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, tức cách nay đã 6 năm nhưng trạm thu phí qua hầm sông Sài Gònvẫn chưa tổ chức thu phí đối với các phương tiện lưu thông qua đây.

Trạm thu phí cách cửa hầm Thủ Thiêm 340m, hiện có 12 cabin với 10 làn thu phí được xây dựng hoành tráng, đầy đủ các thiết bị tiện nghi như máy tính, máy lạnh...Do không hoạt động nhiều năm nên các thiết bị tại đây đã có dấu hiệu rỉ sét, nhiều vật dụng bị gãy

Vào tháng 9.2012, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức cho thu phí thử nghiệm tại trạm nhưng chỉ sau 1 tháng đã ngừng hoạt động.

Đầu năm 2013, khi Quỹ Bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT xóa bỏ, dừng thu đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước và trả nợ vay để tránh tình trạng phí chồng phí. Trạm thu phí Thủ Thiêm cũng là đối tượng bị xóa bỏ.

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn trước Tết Mậu Tuất 2018