Hai nguồn tin của Sky News cho biết một số bộ phận của thi thể nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy.

Đã tìm được một vài mảnh thi thể nhà báo Jamal Khashoggi

Cẩm Bình | 23/10/2018, 21:54

Hai nguồn tin của Sky News cho biết một số bộ phận của thi thể nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy.

Theo hai nguồn tin, Khashoggi bị cắt thành nhiều phần, khuôn mặt của ông biến dạng. Một nguồn tin tiết lộ nơi phát hiện vài bộ phận thi thể là khu vườn trong khuôn viên nơi ở Tổng lãnh sự Ả Rập Saudi, cách lãnh sự quán nước này tại Istanbul 500 mét.

Thông tin bất ngờ này được đưa ra sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong bài phát biểu ngày 23.10 mô tả cái chết của Khashoggi là một vụ giết người man rợ được lên kế hoạch kỹ càng. Nhà lãnh đạo khẳng định người ra lệnh sát hại nhà báo phải bị xét xử.

Ông Erdogan cũng tuyên bố hiện thi thể nhà báo chưa được tìm thấy, yêu cầu phía Riyadh cung cấp thông tin. Đoạn ghi âm mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố là bằng chứng cho thấy ông Khashoggi bị giết trong tòa lãnh sự và thi thể bị phi tang không được nhắc đến.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chính thức cáo buộc cái chết của nhà báo Khashoggi là một vụ giết người - Ảnh: Reuters

Ả Rập Saudi cuối tuần trước thông báo kết quả điều tra cho thấy Khashoggi xảy ra tranh cãi với một số người màông gặp tại lãnh sự quán dẫn đến một cuộc ẩu đả khiến nhà báo thiệt mạng. Riyadh không tiết lộ thông tin vềthi thể nạn nhân. Các nước phương Tây không chấp nhận lời giải thích này mà đề nghị quốc gia Trung Đông này công khai thêm thông tin chi tiết.

Cẩm Bình (theo Sky News, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm được một vài mảnh thi thể nhà báo Jamal Khashoggi