Nạn nhân bị sát hại ở bang California, Mỹ được xác định là chị Trần Thị Trang sinh năm 1995 tại TP.HCM.

Đã xác định được danh tính người Việt bị sát hại ở California

VOV | 01/03/2018, 18:32

Nạn nhân bị sát hại ở bang California, Mỹ được xác định là chị Trần Thị Trang sinh năm 1995 tại TP.HCM.

Ngày 1.3, trả lời câu hỏi đề nghị cung cấp thông tin vụ phát hiện bộ xương nghi là của một công dân Việt Nam ở bang California (Mỹ), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Chúng tôi đã nhận được thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco. Ngày 14.2.2018, cảnh sát quận Placer, bang California có liên hệ và thông báo với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco về một người Việt tử vong tại quận này.

Nạn nhân đã được xác định là chị Trần Thị Trang sinh năm 1995 tại TP.HCM. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và Sở Ngoại vụ TP.HCM đã thông báo cho gia đình nạn nhân và đang tích cực hỗ trợ gia đình hoàn thành các thủ tục để đưa tro cốt nạn nhân về nước”.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, cơ quan đại diện Việt Nam tại San Francisco cũng đã đề nghị phía cảnh sát quận Placer và các cơ quan chức năng của Mỹ đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xác định thủ phạm và đưa thủ phạm ra xét xử; đồng thời tạo điều kiện để Tổng lãnh sự quán và gia đình có thể đưa tro cốt chị Trang về nước trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, tờ The Sacramento Bee đưa tin, cảnh sát địa phương đã phát hiện bộ xương được cho là của một công dân Việt Nam đang học tập tại Mỹ ở đường Foresthill gần hồ Clementine, hạt Placer, bang California.

Theotờ báo nói trên, nghi phạm là Michael Forest Abeyta, 28 tuổi, cư dân thành phố Citrus Heights chính là chồng của nạn nhân. Abeyta bị bắt hôm 30.1 với cáo buộc giết người và không được quyền bảo lãnh.

Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định được danh tính người Việt bị sát hại ở California