Đặc nhiệm Nga đang lùng sục một thị trấn tại Syria để tìm cho ra kẻ đã ra lệnh giết phi công lái máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24.11.2015, theo truyền thông nhà nước Nga hôm 25.1.

Đặc nhiệm Nga lùng khắp Syria tìm kẻ giết phi công Su-24

Một Thế Giới | 28/01/2016, 09:31

Đặc nhiệm Nga đang lùng sục một thị trấn tại Syria để tìm cho ra kẻ đã ra lệnh giết phi công lái máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24.11.2015, theo truyền thông nhà nước Nga hôm 25.1.

Ngày 24.11.2015, một chiếc máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay Su-24 của nga đang thực hiện sứ mạng không kích IS tại gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc tỉnh Latakia của Syria. Vụ việc đã châm ngòi một "cuộc chiến" ngoại giao, kinh tế giữa Ankara và Moscow.
Ngay sau khi chiếc máy bay ném bom bị bắn rơi, công dân Thổ Nhĩ Kỳ Alparslan Çelik tuyên bố trong một video rằng, hắn đã ra lệnh bắn chết phi công Nga khi anh này đang nhảy dù từ máy bay.
"Không có chỗ cho kẻ đã đánh bom người Turkmen mỗi ngày", Celik cho biết, theo Hurriyet Daily News của Thổ Nhĩ Kỳ. "Trả thù là quyền tự nhiên cao quý nhất", Celik bao che cho hành vi giết phi công Nga của mình.
Hoa tiêu của chiếc máy bay Su-24 may mắn sống sót nhờ nỗ lực cứu hộ của lực lượng đặc nhiệm Nga, Iran và Sryia, dù một lính hải quân đánh bộ Nga bị giết trong khi thực hiện nhiệm vụ giải cứu.
Truyền thông Nga cho biết, tên Alparslan Çelik đang trốn tại thị trấn Rabia, tại tỉnh Latakia, thị trấn vừa mới được quân đội Syria tái chiếm từ tay lực lượng nổi dậy.
Theo truyền thông Nga, Chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin không nói rõ họ sẽ làm gì nếu tìm thấy được Celik, nhưng các binh sĩ khẳng định họ đang tìm cách để "trả thù".
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi Ankara "có biện pháp để bắt giữ Alparslan Çelik và đồng bọn và mang chúng ra trước công lý vì giết phi công Nga".
Cuộc xung đột tại Syria đã bùng nổ từ năm 2011 đến nay, sau gần 5 năm nội chiến, hơn 250.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi tị nạn.
Thiên Hà (theo Fox News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc nhiệm Nga lùng khắp Syria tìm kẻ giết phi công Su-24