Trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất, do CNN/ORC thực hiện, có đến 63% cử tri đảng Cộng hòa tin rằng ứng cử viên Donald Trump sẽ thắng nếu đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ.

Đa số cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa tin Donald Trump đắc cử Tổng thống

Một Thế Giới | 27/01/2016, 19:37

Trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất, do CNN/ORC thực hiện, có đến 63% cử tri đảng Cộng hòa tin rằng ứng cử viên Donald Trump sẽ thắng nếu đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ.

Chỉ còn chưa tới một tuần nữa là cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Iowa sẽ diễn ra, theo các thăm dò mới nhất trong nội bộ đảng Cộng hòa, khoảng cách giữa ứng cử viên Donald Trump với những người còn lại ngày càng gia tăng.
Cuộc thăm dò dư luận của CNN/ORC cho thấy có đến 41% người thuộc đảng Cộng hòa muốn ông Donald Trump trở thành đại diện của mình tranh chức Tổng thống Mỹ. Sự ủng hộ đối với ông trùm bất động sản là cực kỳ lớn khi gần gấp đôi ứng cử viên thứ 2 là Ted Cruz, người chỉ được 22% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ.
Cuộc thăm dò của CNN cũng cho thấy ông Trump là người được nhiều cử tri đảng Cộng hòa cho rằng có cơ hội thắng nhất trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10. Tổng cộng có đến 63% cử tri đảng Cộng hòa tin điều này.
Tất nhiên, cuộc thăm dò này thật sự có thể không chắc chắn, khi mà trước đây từng có hai ứng cử viên là Howard Dean thuộc đảng Dân chủ và Newt Gingrich thuộc đảng Cộng hòa đã bỏ xa các đối thủ trước ngày bỏ phiếu sơ bộ nhưng vẫn "thua trắng" khi các cuộc bầu cử sơ bộ chính thức diễn ra.
Tuy nhiên, quy tắc bình thường có thể không nên được áp dụng cho ông Donald Trump. Kể từ khi ông chính thức tuyên bố tham gia tranh cử vào ngày 16.6.2015, ông đã gia tăng uy tín trong mắt cử tri bất chấp mọi quy tắc thông thường.
"Người đặc biệt" hay "ông kẹ" là những biệt danh mới nhất mà các chuyên gia phân tích chính trị đặt cho ông Donald Trump, một người khác thường khi tranh cử mà không cần quyên góp từ ai với lý do là sẽ không bị "nhóm lợi ích" nào ảnh hưởng.
Ông Donald Trump còn thường xuyên gây tranh cãi với các ứng viên khác, sẵn sàng xúc phạm người nhập cư và người Hồi giáo, để rồi loại bỏ tất cả các chỉ trích trong dư luận chỉ bằng "một cái nhún vai".
Thật vậy, CNN cho biết ông Trump dẫn trước các đối thủ mình toàn diện trong các phân nhóm cử tri, gồm phụ nữ, nam giới, cử tri trẻ tuổi, cử tri cao tuổi, người theo đạo Tin lành da trắng, người bảo thủ và cả những cử tri độc lập.
Chỉ có hai nhóm cử tri là ông Trump ít "dẫn điểm" hơn các đối thủ của mình là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học và những người ủng hộ Đảng Trà (một phân nhóm cực hữu trong đảng Cộng hòa).
Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa số cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa tin Donald Trump đắc cử Tổng thống