Trong thời điểm chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết, nhiều nơi ở các tỉnh miền Tây nam Bộ, giá một số loại đặc sản đã bắt đầu leo thang.

Đặc sản “vũ nữ thân gầy” gây sốt trước Tết

Một Thế Giới | 28/01/2016, 05:42

Trong thời điểm chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết, nhiều nơi ở các tỉnh miền Tây nam Bộ, giá một số loại đặc sản đã bắt đầu leo thang.

Ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Trà Vinh… nhiều loại đặc sản như khô cá lóc, cá sặc rằn, khô nhái… giá tăng chóng mặt mà vẫn không có đủ hàng để bán.
tang gia, kho nhai, khan hiem, CampuchiaTập trung cho lô hàng tết
Khô nhái là đặc sản ở vùng biên giới An Giang, nếu vào thời điểm bình thường giá khô nhái giao động quanh mức 250.000 - 300.000đ/kg,  thì những ngày qua giá gần như tăng gấp đôi.

tang gia, kho nhai, khan hiem, CampuchiaKhô nhái, được biệt danh là "vũ nữ thân gầy"
Nhiều hộ làm khô nhái ở xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết cứ bình quân mỗi ngày giá khô nhái tăng 10.000đ/kg. Cứ đà này đến sát Tết Bính Thân giá khô nhái sẽ tăng lên 600.000đ mỗi ký.
Nguồn nguyên liệu nhái thường chuyển từ Campuchia sang. Loại khô này, còn được nhiều người gọi là "vũ nữ thân gầy", do hình dáng giống như cô gái có đôi chân dài.

tang gia, kho nhai, khan hiem, CampuchiaCó nơi chỉ bán cho mỗi khách tối đa 2kg khô nhái
Do khan hiếm hàng, nên như khô nhái, có nơi chỉ bán cho mỗi người tối đa 2kg, vì sợ giá lại tăng tiếp. Còn giá khô cá lóc, cá sặc rằn hiện cũng dao động từ 350.000 - 400.000đ/ký. 

tang gia, kho nhai, khan hiem, Campuchia
Phơi kỹ trước khi bán dịp tết
Ông Nguyễn Văn Hoàng, một người chuyên làm khô cá lóc, cá sặc để bán dịp tết cho biết thời điểm này giá các loại khô trên lên giá ngoài 100.000đ mỗi ký so với dịp bình thường.

Nguyên Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc sản “vũ nữ thân gầy” gây sốt trước Tết