Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát phải nhập viện do sức khỏe không tốt, còn con gái ông là Trần Ngọc Bích (người có liên quan đến vụ đại án) cũng xin vắng mặt tại phiên tòa.

Đại án 9.000 tỉ đồng: Cha con chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều vắng mặt

Hồ Phước Đông | 05/08/2016, 18:10

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát phải nhập viện do sức khỏe không tốt, còn con gái ông là Trần Ngọc Bích (người có liên quan đến vụ đại án) cũng xin vắng mặt tại phiên tòa.

Ngày 5.8, 45 luật sư bắt đầu tham gia phần xét hỏi đối với 36 bị cáo và hơn 150 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Phạm Công Danh cùng đồng phạm cố ý làm trái, vi phạm quy định về cho vay, gây thiệt hại cho Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) hơn9.000 tỉ đồng.

Trong số 9.000 tỉ đồng vụ án tại VNCB bị đưa ra xét xử giai đoạn 1có 5.490 tỉ đồng liên quan đến nhóm bà Bích. Chính vì vậy những ngày quađại diện ViệnKSND và Hội đồng xét xử đều tập trung hỏi vềsố tiền 5.490 tỉ đồng (trong đó 300 tỉ đồng không có hồ sơ vay, 5.190 tỉ chuyển ra khỏi tài khoản không có chữ kýchủ tài khoản) từ tài khoản nhóm bà Bích qua cho Phạm Công Danh.

Bị cáo Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch VNCB cho rằng có ít nhất 2 nhân chứngvề việc bà Bích đồng thuậnchuyển 5.490 tỉ đồng cho mình (dù chưa có chứng từ, chữ ký). Những ngày qua,bà Bích luôn khẳng định chỉ cho Phạm Thùy Trang (tức Trang phố núi) vay, nhưng được chỉ định nên chuyển vào tài khoản củaPhạm Công Danh. Về số tiền 5.190 tỉ đồng, bà Bích khẳng định không có bất kỳ sự đồng thuận nào.

Bị cáoPhạm Công Danh luôn khẳng địnhcó chứng từ chứng minh nhóm bà Bích nhận tiền lãi ngoài từ chính nhân viên thuộc cấp của mình. Trong khi đó, bà Bích cho rằng biên nhận đó phần chữ ‘lãi ngoài’ được ghi thêm vào sauvà đề nghịViệnKSND, Hội đồng xét xửlàm rõ chi tiết này.

Trước đó các bị cáoPhạm Công Danh, Phan Thanh Mai, Nguyễn Hữu Khương đều cho rằng việc chuyển 5.490 tỉ đồng từ nhóm bà Bích sang ông Danh là có sự đồng thuận bởi lẽsố tiền này được chuyển nhiều lần chứ không phải một lần và trong một thời gian dài. Hơn nữa, theo các bị cáo,từ số tiền nhận được của nhóm bà Bích, ông Danh tiếp tục chi thêm hàng chục tỉ đồng rồi chuyển cho ông Trần QuýThanh (cha bà Bích, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát).

Khi vấn đề nói trênđang rất nóngthì tại phiên tòa sáng nay 5.8cả hai cha con ông Trần QuýThanh đã đồng thời vắng mặt. Được biết lý do làông Thanh phải nhập viện do tình trạng sức khỏe không tốt, bà Bích theo đó cũng vắng mặt.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại án 9.000 tỉ đồng: Cha con chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều vắng mặt