Theo thông báo của Văn phòng Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Ngô Văn Minh (Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội) đã từ trần lúc 21 giờ 6 phút ngày 16.12.2016 tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh qua đời

Trí Lâm | 17/12/2016, 14:10

Theo thông báo của Văn phòng Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Ngô Văn Minh (Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội) đã từ trần lúc 21 giờ 6 phút ngày 16.12.2016 tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.

Lễ viếng được tổ chức từ 8 giờ 30 phút ngày 18.12.2016 tại số 5, phố Nguyễn Duy Hiệu, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Lễ truy điệu và đưa tangtừ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút ngày 20.12.2016. Đoàn viếng của Văn phòng Quốc hội do ôngNguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng đoàn.

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh sinh ngày 5.9.1959, tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, là đại biểu quốc hội trong 3 khóa 12, 13, 14.

Đại biểu Ngô Văn Minh có những phát ngôn, chất vấn rất mạnh mẽ trên nghị trường Quốc hội, xoáy sâu vào những vấn đề nóng bỏng, nhức nhối của đất nước như vấn đề xe công, bổ nhiệm cán bộ, tham nhũng, lợi ích nhóm…

Sau đây là một số phát ngôn đáng nhớ của vị đại biểu này:

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân,đại biểu Ngô Văn Minh đã hỏi nhiều câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh nhưng chưa được trả lời thỏa đáng, ông đã giơ tay tiếp tục tranh luận: “Tôi hỏi nguyên nhân cốt lõi, trách nhiệm chính yếu của Bộ Nội vụ từ tặng Huân chương anh hùng lao động cho Trịnh Xuân Thanh đến việc điều chuyển về Hậu Giang. Hiện nay có bao nhiêu trường hợp được luân chuyển theo kiểu Trịnh Xuân Thanh, có văn bản nào quy định kiểu luân chuyển này không?”.

“Cứ mỗi lần có tham nhũng lớn thì đối tượng ra đi êm ả, con voi chui tọt lỗ kim, sao chấp nhận được?”.

“Chi vượt dự toán hơn 26 nghìn tỉ là việc làm kiểu “tiền trảm, hậu tấu”, sai pháp luật. Chi vượt dự toán rồi lại đề nghị Quốc hội đưa vào dự toán và chấp nhận quyết toán là không được.Tôi nghĩ điều này là không chấp nhận được, cần phải làm rõ trách nhiệm. Năm ngoái cũng như vậy, năm nay cũng như vậy, chúng ta rút kinh nghiệm bao nhiêu lần rồi, rút làm gì nữa?”.

“Ở Quốc hội, đại biểu chuyên trách thì xe giỏi lắm "1.8", "2.0" còn bộ, ngành thì toàn xe "2.4" và "3.0". Tiền ở đâu ra?”.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh qua đời