Nhân dịp kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đã làm lễ đón nhận Huân chương lao động hạng 2 do Chủ tịch nước khen tặng

Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sẽ khởi công khu y tế 15 tầng

Hồ Quang | 17/12/2016, 11:03

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đã làm lễ đón nhận Huân chương lao động hạng 2 do Chủ tịch nước khen tặng

Chiều qua (16.12), Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã chính thức đón nhận Huân chương lao động hạng 2. Ôn lại những mốc son lịch sử của bệnh viện suốt 1 thế kỷ qua, TS.BS Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh viện trải qua 100 năm hình thành và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau, từ Hôpital de Gia Định đến Trung tâm thực hành Y khoa Sài Gòn, Bệnh Viện Nguyễn Văn Học và từ sau năm 1975 đến nay mang tênBệnh viện Nhân dân Gia Định.

Từ chỗ quy mô bệnh viện chỉ có 500 giường nội trú và khoảng 1.000 lượt bệnh nhân khám, điều trị ngoại trú giai đoạn đầu lên thành 600 - 700 - 800 và hiện tại con số đã là 1.500 giường bệnh nội trú, lượng khám chữa bệnh ngoại trú cũng tăng đến 3.000 - 4.000 lượt mỗi ngày. Từ con số 450 người khi tiếp quản bệnh viện, đến năm 2004 số cán bộ viên chức đã cán mốc 1.020 và đến hôm nay đã hơn 1.700 người.

Ông Dũng cũng cho biết nhờ sự đồng tâm, nỗ lực phấn đấutrong từng giai đoạn mà bệnh viện đãđạt được những thành tựu đáng khích lệ. Từ năm 1994, bệnh viện đã triển khai phẫu thuật nội soi trong các bệnh lý tiêu hóa. Những năm thiếp theo, bệnh viện đã đầu tư, triển khai mổ nội soi ở nhiều chuyên khoa khác nhưtai mũi họng, lồng ngực, tiêu hóa, tiết niệu, sản phụ khoa.

Năm 2007, bệnh việnđầu tư xây dựng khu khám bệnh mới (với hơn 10.000 m2) nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, cải tiến việc tiếp nhận, khám bệnh nhân bảo hiểm y tế, giảm sự chờ đợi đem lại sự hài lòng hơn cho người bệnh. Mô hình điều trị ban ngày cũng đã được áp dụng tại nhằm giúp giảm tải lượng bệnh điều trị nội trú.

Năm 2005, khoa Tim mạch can thiệp đã được thành lập đến nay đã can thiệp được trên 7.000 ca. Năm 2011, khoa Phẫu thuật Tim mạch được thành lập và đi vào hoat độngđể hỗ trợ cho khoa Tim mạch can thiệp và cũng để phẫu thuật các bệnh tim bẩm sinh; phẫu thuật van tim; mổ bắc cầu mạch vành.

Đánh giá cao những thành tích mà bệnh viện đạt được trong suốt 1 thế kỷ qua, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho rằng Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những bệnh viện có bề dày lịch sử nhất trong các bệnh viện của TP. Bà Thu mong muốn Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ trở thành cánh chim đầu đàn trong công tác khám chữa chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân TP và các tỉnh lân cận.

Bà Thu cũng cho biết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong năm 2017, bệnh viện này sẽ tiến hành khởi công xây dựng một khu y tế mới với quy mô 15 tầng và dự kiến sẽ hoàn tất đưa vào sử dụng vào năm 2019. Đây sẽ là điều kiện giúp Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát huy hết khả năng của mình, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa trong công tác khám chữa bệnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sẽ khởi công khu y tế 15 tầng