Báo Washington Post cho biết các tay súng đã cố gắng xông vào trường Đại học Mỹ ở Kabul, Afghanistan vào tối 24.8 (giờ địa phương) sau khi gây ra một vụ nổ tại khu vực gần đó.

Đại học Mỹ tại Afghanistan bị tấn công, 1 người thiệt mạng

Hàn Giang | 25/08/2016, 05:55

Báo Washington Post cho biết các tay súng đã cố gắng xông vào trường Đại học Mỹ ở Kabul, Afghanistan vào tối 24.8 (giờ địa phương) sau khi gây ra một vụ nổ tại khu vực gần đó.

Bộ Y tế Afghanistan thông báovào cuối ngày 24.8 rằng 1 người bảo vệ của trường Đại học Mỹ ở Afghanistan (AUAF) đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong vụ tấn công của các tay súng, trong đó có một giáo viên nước ngoài. Nhiều sinh viên bị mắc kẹt bên trong khuôn viên của trường kể từ khi vụ tấn công xảy ra.

Theo báo Washington Post, lực lượng an ninh Afghanistan đã bao vây toàn bộ khu vực xung quanh trường AUAF và đã có một số cuộc giao tranh xảy ra với các tay súng. Một số sinh viên may mắn thoát ra bên ngoài cho biết họ nghe thấy tiếng súng nổ rất gần và nhìn thấy những kẻ có vũ trang xông vào khuôn viên của trường AUAF.

Ông Ahmad Samin, giảng viên có mặt tại trường Đại học Mỹ ở Afghanistan khi vụ tấn công xảy ra, nói rằng những kẻ tấn công đã nổ súng và gây ra một số vụ nổ bên trong khuôn viên của trường. Các vụ nổ khiếnmất điện tại một số phòng học ngay sau đó.

Ông Samin cho biết: “Phòng học bỗng nhiên bị mất điện và mọi người bắt đầu chạy khỏi lớp của mình. Một số sinh viên la hét trong hoảng loạn. Đó có lẽ là khoảnhkhắc đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi”.

Giới chức Afghanistan vẫn đang cố gắng xác định số lượng sinh viên bị bắt làm con tin trong trường AUAF. Một quan chức nói rằng các tay súng đã ẩn náu tại một bệnh viện mắt trong khu vực trước khi tiến hành cuộc tấn công.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt của Afghanistan đã xâm nhập vào bên trong trường AUAF, trong khi cảnh sát bao toàn bộ khu vực. Nhiều xe cứu thương và cấp cứu được điều động đến hiện trường để kịp thời vận chuyển những con tin bị thương đến các bệnh viện gần nhất.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một nhóm các cố vấn quân sự Mỹ đang hoạt động tại Kabul đã được lệnh hỗ trợ và tư vấn cho lực lượng an ninh Afghanistan chống lại các tay súng. Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Mỹ đang đóng quân ở Afghanistan chưađược phép tham gia giải cứu con tin hay tiêu diệt các tay súng trong vụ tấn công.

Trường Đại học Mỹ ở Afghanistan được thành lập vào năm 2006 và bị đóng cửa một thời gian ngắn sau khi 2 giáo sư người nước ngoài của trường, một người Mỹ và một công dân Úc, bị bắt cóc vào ngày 7.8. Các giảng viên tại trường cho biết có rất nhiều sinh viên đến trường vào tối 24.8 để theo học các lớp buổi tối.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Mỹ tại Afghanistan bị tấn công, 1 người thiệt mạng