Tính đến 18 giờ ngày 24.8 (giờ Việt Nam), số người chết trong động đất mạnh 6,2 độ Richter ở Ý đã tăng lên 38 người. Hàng trăm người người vẫn còn mất tích và bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Số người chết trong động đất ở Ý tăng từng giờ

Cẩm Bình | 24/08/2016, 17:24

Tính đến 18 giờ ngày 24.8 (giờ Việt Nam), số người chết trong động đất mạnh 6,2 độ Richter ở Ý đã tăng lên 38 người. Hàng trăm người người vẫn còn mất tích và bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Sau trận động đất mạnh vài giờ, một dư chấn mạnh 5,5 độ richter tiếp tục xảy ra.

Hãng tin ANSA (Ý) cho biết số người chếtchắc chắn sẽ còn gia tăng. Theo trang tin Daily Record, ngoài sốngười chết vẫn cònhàng trăm người mất tích trong động đất

Cácnhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát của nhà cửa bị sập. Nhiều người đãđược cứu sốngvà đưa đến nơi an toàn.

Cảnh sát lâm nghiệp đã được huy động để cùng với cáclực lượnghiến binh, nhân viêncứu hỏa, lực lượng phòng vệ dân sự, nhân viênChữ thập đỏ và quân đội tham gia cứu hộ.

Một bưu điện tại Pescara del Tronto bị hư hại nặng – Ảnh: Daily Mail

Toàn cảnh thị trấn Amatrice sau động đất - Ảnh: Daily Record

Nạn nhân được cứu khỏi đống đổ nát ở thị trấnAmatrice - Ảnh: Daily Record

Vẫn còn hàng trăm người mất tích – Ảnh: Daily Record

Một người mẹ đang an ủi các con sau động đất - Ảnh: Daily Record

Khoảng 11 giờ (giờ địa phương) ngày 24.8, Giáo hoàng Francis cùng nhiều giáo dânđã tập trung tại quảng trường St. Peter's để cầu nguyện cho cácnạn nhân động đất.Giáo hoàng cho biết ông đã bị choáng khi hay tinsức tàn phá của trận động đất.

Động đất với cường độmạnh 6,2 độ Richter xảy ra vàolúc 3 giờ 30 rạng sáng ngày 24-8. Tâm chấn ở độsâu 10km tạiTP.Norcia thuộcvùng Ombrie cách thủ đô Rome của Ý khoảng150km.

Theo CNN, cácđịa điểm bị ảnh hưởng động đất nặng nề nhấtlà Accumoli, Amatrice, Posta và Arquata del Tronto. Nhiều thị trấn và thành phố khác thuộc các vùng hay xảy rađộng đất như Lazio và Marche cũng bị ảnh hưởng nặng.

Cẩm Bình
Bài liên quan
4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 104 trận động đất
Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên cả nước xảy ra 104 trận động đất nhỏ tại các tỉnh Kon Tum, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết trong động đất ở Ý tăng từng giờ