Cơ quan phòng vệ Đài Loan thành lập một nhóm công tác phụ trách nghiên cứu các chiến thuật được sử dụng trong cuộc chiến tại Ukraine - trong đó có cách chống trả Nga - và bàn luận chuyện này với Mỹ.

Đài Loan nghiên cứu cách Ukraine chống trả Nga

Cẩm Bình | 01/04/2022, 09:43

Cơ quan phòng vệ Đài Loan thành lập một nhóm công tác phụ trách nghiên cứu các chiến thuật được sử dụng trong cuộc chiến tại Ukraine - trong đó có cách chống trả Nga - và bàn luận chuyện này với Mỹ.

Cuộc chiến tại Ukraine làm dấy lên lo ngại Trung Quốc phát động một chiến dịch quân sự tương tự với Đài Loan. Cách thức Trung Quốc tác động có thể có đang là đề tài tranh luận sôi nổi tại hòn đảo tự trị.

Phát biểu với báo giới ngày 30.3, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan Khưu Quốc Chính cho biết họ đã tiếp xúc với một số nước để bàn luận về tình hình cuộc chiến đang diễn ra, đồng thời thành lập một nhóm nghiên cứu xem xét cả hoạt động quân sự phía Nga lẫn nỗ lực kháng cự của Ukraine.

“Chúng tôi bàn luận không chỉ với Mỹ và còn với các quốc gia thường xuyên liên lạc với Đài Loan”, ông Khưu phát biểu.

Trong nhóm công tác nghiên cứu có học giả thuộc Đại học Quốc phòng Đài Loan. Ông Khưu cam kết sẽ tiến hành thảo luận nội bộ để có được kết quả hữu ích cho công tác tăng cường vũ khí và chuẩn bị cho chiến tranh.

da1648028279_700557_1648028456_noticia_normal.jpg
Nỗ lực kháng cự của Ukraine khiến Nga sa lầy - Ảnh: Euronews

Dù Đài Loan và Ukraine tương đồng ở một số điểm nhưng giữa họ vẫn có vài khác biệt lớn. Ví dụ, giữa Đài Loan và Trung Quốc tồn tại rào cản tự nhiên là eo biển Đài Loan khiến việc đổ bộ trở nên khó khăn hơn, trong khi Nga chỉ cần băng qua biên giới trên đất liền. Đảo tự trị còn sở hữu lực lượng không quân trang bị tốt và đang phát triển năng lực tên lửa đáng gờm.

Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan nghiên cứu cách Ukraine chống trả Nga