Thứ trưởng Tài chính Mỹ Wally Adeyemo cho biết nước này cùng đồng minh có kế hoạch áp đặt trừng phạt mới với nhiều lĩnh vực kinh tế Nga trong đó có chuỗi cung ứng quân sự.

Mỹ sẽ phá vỡ các chuỗi cung ứng quan trọng của Nga

Cẩm Bình | 30/03/2022, 09:05

Thứ trưởng Tài chính Mỹ Wally Adeyemo cho biết nước này cùng đồng minh có kế hoạch áp đặt trừng phạt mới với nhiều lĩnh vực kinh tế Nga trong đó có chuỗi cung ứng quân sự.

Phát biểu tại Luân Đôn nhân chuyến thăm châu Âu tham vấn đồng minh về tăng cường thực thi trừng phạt Nga, Thứ trưởng Adeyemo khẳng định mở rộng các nỗ lực trừng phạt nhằm mục đích làm suy yếu “khả năng vận hành cỗ máy chiến tranh” của Điện Kremlin.

sac.jpg
Mỹ cùng đồng minh quyết liệt trừng phạt Nga - Ảnh: Reuters

Tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ vừa áp đặt trừng phạt với hàng chục công ty quốc phòng Nga – từ nhà sản xuất đạn dược, tên lửa, máy bay trực thăng được dùng cho chiến dịch quân sự tại Ukraine cho đến công ty cung cấp hệ thống radar, quét hình ảnh. Trừng phạt đóng băng tài sản mà Mỹ có quyền quản lý cũng như cấm thực thể Mỹ thực hiện giao dịch với họ.

“Ngoài trừng phạt công ty trong những ngành phục vụ hoạt động xấu xa của Điện Kremlin, chúng tôi còn có kế hoạch phá vỡ những chuỗi cung ứng quan trọng của họ. Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng cách tiếp cận tích hợp bao gồm biện pháp hạn chế xuất khẩu có hiệu quả theo thời gian cùng trừng phạt có hiệu quả ngay lập tức”, theo Thứ trưởng Adeyemo. Lệnh trừng phạt Mỹ cùng đồng minh chuẩn bị áp đặt cũng sẽ nhắm vào các nhà cung cấp quân sự thay thế mà Nga sử dụng.

Kể từ lúc Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine cho đến nay, phương Tây đã áp đặt trừng phạt nhắm vào ngành tài chính, năng lượng và công nghệ Nga. Thứ trưởng Adeyemo tuyên bố trừng phạt sẽ kéo dài cho đến khi xung đột quân sự chấm dứt.

Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẽ phá vỡ các chuỗi cung ứng quan trọng của Nga