Sự kiện khai mạc VietPride Sài Gòn 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp bất chấp gặp không ít khó khăn như việc thay đổi địa điểm giờ chót và cơn mưa to kéo dài.

Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng 600 bạn trẻ tham dự lễ hội của người đồng tính

Chí Thiện | 27/08/2016, 11:42

Sự kiện khai mạc VietPride Sài Gòn 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp bất chấp gặp không ít khó khăn như việc thay đổi địa điểm giờ chót và cơn mưa to kéo dài.

Theo dự kiến, sự kiện khai mạc VietPride Sài Gòn 2016 sẽđược tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động. Tuy nhiên, vìlý do khách quan, địa điểm đã được chuyển sang Nhà Ga 3A vào giờ chót. Điều này đã gây ra không ít khó khăncho công tác chuẩn bị.

Cộng thêm cơn mưa lớn kéo dài xuyên suốt từ buổi chiều, nhiều ngườitrong ban tổ chức đã có suy nghĩphải hủy bỏsự kiện do vấp phải quá nhiều trở ngại. Mặc dù vậy,khoảng 18h30,gần 600 bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT và người ủng hộ đã đến tham dự dù không có bất kỳ tấm che nào.

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, ông Huỳnh Minh Thảo - đại diện ban tổ chức - cho biết: "Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đốivới cộng đồng LGBT Việt Nam.Lá cờ cầu vồng tượng trưng cho sự bình đẳng và tôn trọng họ được bay cao ở phốđi bộ Nguyễn Huệ. Gia đìnhđại sứ Mỹ đã đến và chia sẻ một bài phát biểu bằng tiếng Việt truyền cảm hứng.

Bất chấp đường xa và cơn mưa tháng 8 nặng hạt,các bạn LGBT vẫn ngồi lại và cùng nhau động viên, lên tinh thầncho nhau.Các ngôi sao, người ủng hộ đã đến và chia sẻ bằng những câu chuyện giản dị và chứa đựng đầy sự tôn trọng.Rất nhiều bạn đã khóc, không phảivì sự đau buồn, mà khóc vì niềm hạnh phúc được thừa nhận và ủng hộ!".

Đại sứ Mỹ Ted Osius và bạn đời khai mạc sự kiện bằng một bài phát biểu gây xúc động mạnh. Theo đó, ông cam kết sẽ đồng hành cùng cộng đồng LGBT trên con đường tìm kiếm sự bình đẳng và tự do yêu thương.

Nhiều chương trình do chính các bạn LGBT thực hiện đã đem đến không khí hào hứng và sôi nổi.
Tô Lâm khuấy động sân khấu với vũ điệu điêu luyện.
Sự xuất hiện được mong chờ nhất: Mai Ngô. Và đứng bên cạnh cô là nam ca sĩ Mew Amazing - người thể hiện ca khúc chủ đề VietPride 2 năm liên tiếp.
Chia sẻ suy nghĩ của mìnhvề quyền yêu thương củangười đồng tính, cô đã nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả.
Đáng yêu hơn, Mai Ngô đã xin phép khán giả 10 phút để chuẩn bị cho một màn biểu diễn.
Đáng tiếc, những ngôi sao khách mời được mong đợinhư Mỹ Tâm, Tóc Tiên và Phạm Hương đã không thể đến do cơn mưa quá to.VietPride Sài Gòn 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 28.8
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng 600 bạn trẻ tham dự lễ hội của người đồng tính