Thành công của đội tuyển U.23 Việt Nam tại giải châu Á và cơn sốt bóng đá, tình yêu của người Việt Nam dành cho đội tuyển đã lan tỏa đến cả những vị khách. Trên facebook, rất nhiều đại sứ quán ở nước ta đã chúc mừng thành công của U.23 Việt Nam và hy vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ vô địch chiều nay.

Đại sứ quán Đức, Anh, Mỹ, Canada gửi lời chúc tới U.23 Việt Nam trước trận chung kết

Anh Tú (tổng hợp) | 27/01/2018, 06:31

Thành công của đội tuyển U.23 Việt Nam tại giải châu Á và cơn sốt bóng đá, tình yêu của người Việt Nam dành cho đội tuyển đã lan tỏa đến cả những vị khách. Trên facebook, rất nhiều đại sứ quán ở nước ta đã chúc mừng thành công của U.23 Việt Nam và hy vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ vô địch chiều nay.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis có lẽ cũng cảm nhận thấy không khí cuồng nhiệt tuyển U.23 khi đến thăm Việt Nam trong 2 ngày từ 24-25.1. Trên đường rời Việt Nam tới Hawaii, người đứng đầu Lầu 5 góc của Mỹ gửi lời chúc:

"Tất nhiên, chúng tôi chúc đội tuyển quốc gia Việt Nam may mắn khi họ chuẩn bị vào trận đấu lớn. Với những người đã ra đường, tôi chắc chắn các bạn đã thấy sự phấn khích trên các màn hình tivi khi đi ngang qua. Rất tuyệt", Bộ trưởng James Mattis nói với các phóng viên trên máy bay tới Hawaii. Nội dung phỏng vấn được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tân đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink dù đến Việt Nam chưa lâu nhưng đã có dịp trải nghiệm sự hâm mộ của người Việt Nam với tuyển U.23. Tối 23.1, Đại sứ Kritenbrink đang trở về nhà sau bữa tối thì xe kẹt cứng giữa dòng người ăn mừng tuyển U23 Việt Nam vượt qua Qatar trong trận bán kết.

Ông Kritenbrink cho biết "rất lạc quan" về đội tuyển Việt Nam và chắc chắn sẽ xem trận chung kết tại nhà. "Tôi chúc họ may mắn. Đó sẽ là trận đấu tuyệt vời". Khi được hỏi thông điệp ông muốn nhắn nhủ với đội tuyển U23, Đại sứ cười thích thú: "Tiến lên Việt Nam". Ông cũng khoe dòng chữ "Việt Nam chiến thắng" viết theo lối thư pháp được đại sứ quán đã chuẩn bị sẵn

Đại sứ quán Đức đã gửi lời chúc may mắn dành cho tuyển Việt Nam. Trên facebook của đại sứ quán, lời chúc viết hôm 24.1 như sau: "Hôm qua chúng ta đã được chứng kiến một trận đấu vô cùng ly kỳ và Việt Nam đã đánh bại Qatar với tỷ số 4-3 trong loạt sút luân lưu. Xin chúc mừng Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam với chiến tích đáng kinh ngạc. Hãy tiếp tục có thêm một trận đấu với kết quả tuyệt vời nữa vào thứ bảy tới. Chúc các bạn may mắn!"

Facebook đại sứ quán Canada còn gửi lời chúc sớm từ hôm 23.1 với nội dung xin được chuyển ngữ như sau: "Đại sứ quán Canada tại Hà Nội muốn gửi lời chúc mừng lớn đến Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào chung kết giải U.23 châu Á! Chúng tôi sẽ ủng hộ Việt Nam trong trận đấu tiếp theođể vô địch giải đấu".

Cũng hôm 23.1, Đại sứ Mỹ cũng đăng thông điệp chúc mừng đội tuyển Việt Nam lên trang Facebook, thu hút gần 3.000 lượt người nhấn nút thích.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội gửi lời chúc mừng theo phong cách đúng kiểu Anh trên facebook hôm 24.1 như sau: "Từ quê hương của bóng đá, xin chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào trận Chung kết Cúp U23 Châu Á! Chúc U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận Chung kết lịch sử và lên ngôi vô địch!"

Facebook Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng gửi lời chúc chiến thắng cho tuyển Việt Nam như sau: Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã vào vòng chung kết U23 châu Á sau khi đánh bại đội tuyển Qatar bằng loạt đá luân lưu nghẹt thở. Chúng ta hãy cùng cổ động Việt Nam tại trận chung kết với đội tuyển Uzbekistan diễn ra vào lúc 15:00 ngày thứ 7 tới. ¡Việt Nam vô địch!

Đại sứ quán Bỉ viết trên facebook: Việt Nam, các bạn xứng đáng! Chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã lọt vào vòng Chung kết cúp AFC ! Trận bóng quả là khoảnh khắc lịch sử và những người yêu bóng đá tại Đại sứ quán Bỉ Hà Nội đều ăn mừng cùng các bạn. Đừng quên: trận Chung kết sẽ diễn ra vào Thứ Bảy này vào lúc 3h chiều. Chúc các bạn may mắn!

A.T (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Đức, Anh, Mỹ, Canada gửi lời chúc tới U.23 Việt Nam trước trận chung kết