Binh đoàn trẻ của HLV Park Hang-seo đã có dịp chạm trán đối thủ U.23 Uzbekistan ở giải đấu mời trên đất Thái. Hai đội bóng này sẽ có dịp gặp lại ở một trận đấu lớn hơn trong khuôn khổ đấu trường châu lục.

U.23 Việt Nam vào trận chung kết với những gương mặt nào?

Chiêu Dương | 27/01/2018, 06:04

Binh đoàn trẻ của HLV Park Hang-seo đã có dịp chạm trán đối thủ U.23 Uzbekistan ở giải đấu mời trên đất Thái. Hai đội bóng này sẽ có dịp gặp lại ở một trận đấu lớn hơn trong khuôn khổ đấu trường châu lục.

Đội bóng áo đỏ Sao Vàng sẽ bước vào thời khắc lịch sử khi đối đầu với U.23 Uzberkistan trong cuộc chiến cuối cùng vào ngày mai, 27.1.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC cho đăng tải bài viết điểm danh lại 11 gương mặt mà họ gọi có thể sẽ lên ngôi vương ở VCK năm nay trên sân Trung tâm Thể thao Olympic Thường Châu.

Thủ môn BÙI TIẾN DŨNG
Số áo: 1, Câu lạc bộ: FLC Thanh Hóa, Tuổi: 20

Lần đầu tiên xuất hiện với Việt Nam là tại Giải Vô địch U.19 châu Á năm 2016 tổ chức ở Bahrain và là thành viên của ĐTQG tại vòng loại AFC Asian Cup 2019. Thủ môn này đã góp công lớn ở giải đấu U.23 châu Á khi tỏa sáng trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết với Qatar. Anh đã cứu hai quả đá phạt để giúp Việt Nam tiến vào chung kết.

Trung vệ BÙI TIẾN DỤNG
Số áo: 4, Câu lạc bộ: Viettel FC, Tuổi: 22

Là một trung vệ từng thi đấu cho Viettel FC ở giải hạng nhất của Việt Nam. Cầu thủ này đã có rất nhiều kinh nghiệm chơi ở các cấp độ đội tuyển khác nhau.

Lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo tuyển trẻ Việt Nam tại Giải vô địch U.19 châu Á năm 2014, trước khi được triệu tập vào đội tuyển tham dự giải U.23 năm 2016 tại Qatar. Anh cũng đã góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia tham gia vòng loại AFC Asian Cup 2019.

Trung vệ TRẦN ĐÌNH TRỌNG
Số áo: 21, Câu lạc bộ: Saigon FC, Tuổi: 20

Cầu thủ này là một phát hiện và tiến cử của cựu hậu vệ thế hệ vàng bóng đá VN, HLV Nguyễn Đức Thắng. Đình Trọng đã có được những kinh nghiệm quý báu trong kỳ U.20 FIFA World Cup vào tháng 5 năm ngoái tại Hàn Quốc. Anh cũng là một cầu thủ đã xuất phát ở tất cả các trận đấu của Việt Nam tại giải vô địch U.23 châu Á 2018.

Trung vệ ĐỖ DUY MẠNH
Số áo: 11, CLB: Hà Nội FC, Tuổi: 21

Được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League năm 2015, hậu vệ này chắc chắn là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của Việt Nam trong tương lai. Với kinh nghiệm ở các giải đấu như U.16 châu Á năm 2012, AFC Champions League và AFC Cup, Duy Mạnh dường như là một sự hiện diện không thể thiếu ở đội tuyển quốc gia U.23 Việt Nam.

Điều đặc biệt là cầu thủ này chơi được và có xuất phát điểm ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với chiều cao 1m88 lý tưởng của mình, Mạnh được xếp đá thử nghiệm ở vị trí trung vệ trong một trận cầu thiếu hậu vệ, thừa tiền vệ của Hà Nội FC ở giải VĐQG. Nhưng với phong cách thi đấu vững chãi và chững chạc của mình, cái tên Duy Mạnh được đóng đinh ở vị trí trung vệ cánh.

Hậu vệ PHẠM XUÂN MẠNH
Số áo: 2, Câu lạc bộ: Sông Lam Nghệ An, Tuổi: 21

Có thể chơi như một tiền vệ hoặc hậu vệ. Đã có mặt trong đội hình xuất phát ở hai trận đấu gần nhất cho đội tuyển và có lần đầu tiên ra mắt đội CLB Sông Lam Nghệ An vào năm 2016.

Giải vô địch U.23 châu Á chắc chắn sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho cầu thủ 21 tuổi này vì anh sẽ tham gia chiến dịch AFC Cup sắp tới với câu lạc bộ của mình. Họ sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Tampines Rovers của Singapore vào tháng hai tới.

Hậu vệ VŨ VĂN THANH
Số áo: 17, Câu lạc bộ: Hoàng Anh Gia Lai FC, Tuổi: 21

Màn trình diễn của hậu vệ này ở CLB Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2016 đã mang lại cho anh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League. Với kinh nghiệm từ vòng loại U.19 châu Á năm 2014 đến U.23 châu Á tại Qatar năm 2016, thật không có gì ngạc nhiên khi anh đã có mặt trong đội hình xuất phát ở cả năm trận đấu của U.23 Việt Nam ở Trung Quốc tại giải đấu này.

Tiền vệ LƯƠNG XUÂN TRƯƠNG
Số áo: 6, Câu lạc bộ: Hoàng Anh Gia Lai FC, Tuổi: 22

Một tuyển thủ quốc gia giàu kinh nghiệm khác. Anh đã từng chơi tại Giải vô địch U.19 châu Á vào năm 2014, Giải vô địch U.23 châu Á 2016 và vòng loại AFC Asian Cup 2019.

Là một tiền vệ năng nổ, anh từng là cầu thủ của hai CLB Hàn Quốc là Incheon United và Gangwon FC ở K League. Xuân Trường là một trong những con átchủ bài quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Một gương mặt nổi bật ở giải đấu tại Trung Quốc.

Trước thềm VCK diễn ra, phong độ của tiền vệ này không được tốt. Tuy nhiên, ngôi sao đội bóng phố núi dần tìm lại cảm giác bóng và phong độ của mình qua các trận đấu ở vòng bảng. U.23 Việt Nam càng vào sâu, lối chơi của Trường càng sắc sảo.

Tiền vệ PHẠM ĐỨC HUY
Số áo: 8, Câu lạc bộ: Hà Nội FC, Tuổi: 23

Tiền vệ tài năng được đánh giá cao ở Việt Nam, và là một phần của đội tuyển quốc gia tại Giải Vô địch U.19 châu Á năm 2014. Tại Giải vô địch U.23 châu Á hai năm trước tại Qatar Đức Huy cũng từng tham dự. Tuy nhiên, ở giải đấu đó, đoàn quân Sao Vàng đã không để lại nhiều ấn tượng

Tiền vệ này đã có công giúp câu lạc bộ của anh giành danh hiệu V.League năm 2016 và sau đó đã chơi trong chiến dịch AFC Cup của Hà Nội FC một năm sau, nơi mà anh đã ghi bàn vào lưới FELDA United của Malaysia.

Tại giải đấu U.23 châu Á năm nay, Đức Huy cùng Xuân Trường hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm rất ăn ý. Cặp đôi này được xem là bệ phóng những pha phản công của đội bóng áo Đỏ

Tiền vệ NGUYỄN QUANG HẢI
Số áo: 19, CLB: Hà Nội FC, Tuổi: 20

Anh đã nhiều lần khiến người hâm mộ Việt Nam phải reo hò trong suốt chiến dịch U.23 châu Á. Anh ghi bàn trong trận đấu với Hàn Quốc ởvòng bảng, và sau đó là một bàn thắng đầy quan trọng vào lưới Australia để lặp lại hy vọng cho Việt Nam.

Anh đã đặc biệt tỏa sáng khi hai lần làm thủng lưới đối thủ trong trận bán kết với Qatar, nơi mà Việt Nam đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Tiền đạo NGUYỄN CÔNG PHƯỢNG
Số áo: 10, Câu lạc bộ: Hoàng Anh Gia Lai FC, Tuổi: 23

Tiền đạo 23 tuổi này đã có bàn mở tỉ số vào lưới Iraq ở phút 12 trong trận tứ kết của Việt Nam ở Giải vô địch U.23 châu Á , qua đó giúp đội bóng của mình giành được chiến thắng cuối cùng trong loạt đá luân lưu.

Ngôi sao tiền đạo phố núi đã gây được nhiều ấn tượng trong giải đấu, và cùng với Phan Văn Đức, đã chứng tỏ là một mối đe dọa đối với hàng thủ đối phương.

Tiền đạo PHAN VĂN ĐỨC
Số áo: 14, Câu lạc bộ: Sông Lam Nghệ An, Tuổi: 21

Giải đấu đầu tiên của tiền đạo này với đội tuyển Việt Nam là ở vòng loại U.19 châu Á năm 2014. Anh đã ghi một bàn thắng quan trọng vào lưới Iraq để giúp đội bóng của mình san bằng tỉ số trong vòng đấu của tám đội cuối cùng.

Anh đã chứng tỏ mình là một mẫu cầu thủ không biết mệt mỏi, một người có mặt trong đội hình xuất phát ở cả hai trận tứ kết và bán kết.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam vào trận chung kết với những gương mặt nào?