Công dân Mỹ tại Anh được khuyến cáo cố gắng tránh để bị chú ý trong thời gian Tổng thống Donald Trump đến thăm đảo quốc sương mù, vì những cuộc biểu tình phản đối sự kiện này có nguy cơ biến thành bạo động.

Đại sứ quán Mỹ tại Anh cảnh báo công dân thận trọng

Cẩm Bình | 11/07/2018, 14:15

Công dân Mỹ tại Anh được khuyến cáo cố gắng tránh để bị chú ý trong thời gian Tổng thống Donald Trump đến thăm đảo quốc sương mù, vì những cuộc biểu tình phản đối sự kiện này có nguy cơ biến thành bạo động.

Giới chức Đại sứ quán Mỹ ngày 10.7 cho biết mặc dù ông Trump chỉ dành ra khoảng thời gian ngắn tại Anh, nhưng nhiều cuộc biểu tình lại dự kiến sẽ kéo dài đến ba ngày, bắt đầu từ ngày 11.7. Cuộc biểu tình chính nhiều khả năng diễn ra tại khu trung tâm thủ đô Luân Đôn.

“Hãy cẩn thận với môi trường xung quanh và hành động thận trọng nếu vô tình xuất hiện gần những cuộc biểu tình có thể thành bạo động”, Đại sứ quán Mỹ cảnh báo. Ngoài ra, công dân nước này cũng cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ giới truyền thông và nghe theo lời khuyên của cảnh sát Anh.

Theo Đại sứ quán Mỹ, cuộc biểu tình ở trung tâm Luân Đôn diễn ra ngày 13.7 sẽ có quy mô lớn nhất, quy tụ đến hàng chục nghìn người. Khu vực gần một số địa điểm ông Trump sẽ ghé thăm hoặc ở lại cũng sẽ là điểm xảy ra biểu tình.

Bóng bay “em bé Trump giận dữ” sẽ được thả khi Tổng thống Mỹ đến thăm Anh - Ảnh: Reuters

Khuyến cáo của Đại sứ quán Mỹ được đưa ra sau khi có thông tin cho biết Anh huy động số lượng cảnh sát nhiều kỷlục cho chuyến thăm của Tổng thống Trump. Lực lượng an ninh sẽ được điều chuyển khắp nước Anh để bảo vệ nhà lãnh đạo Washington.

Một số quan chức bày tỏ lo ngại họ không có đủ nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ. Theo một quan chức trong số này: “Với tình hình đang nóng như hiện nay, chúng tôi rất khó đối phó với bất cứ chuyện gì phát sinh. Họ cho cắt giảm nhân sự làm việc trong các khu vực đô thị, rồi bây giờ lại cần đến họ”. Được biết, cảnh sát vũ trang, đơn vị chống khủng bố, đội giữ gìn trật tự công cộng cùng chó nghiệp vụ đều sẽ tham gia chiến dịch bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Trump dự kiến tới London vào tối ngày 12.7. Ngày hôm sau, ông sẽ cùng Thủ tướng Anh Theresa May tới thăm một căn cứ quốc phòng trước khi bước vào đàm phán tại Chequers về các thỏa thuận thương mại giữa hai nước sau khi Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU). Sau đó cùng ngày, ông sẽ gặp Nữ hoàng Elizabeth.

Người dân Anh phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ vì các chính sách cứng rắn với người Hồi giáo, người nhập cư cũng như phát ngôn có ý xúc phạm phụ nữ của ông.

Cẩm Bình (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Mỹ tại Anh cảnh báo công dân thận trọng