"Cả hai đều bị rối loạn cảm xúc. Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ. Không ai trong cả hai thắng ở phiên tòa này", chuyên gia nhận định về vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard.

Hồi kết vụ kiện ‘lịch sử’ Johnny Depp và Amber Heard: Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ

Minh An | 02/06/2022, 16:11

"Cả hai đều bị rối loạn cảm xúc. Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ. Không ai trong cả hai thắng ở phiên tòa này", chuyên gia nhận định về vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard.

Sau 3 ngày làm việc căng thẳng với khối lượng tài liệu, bằng chứng lớn, tại tòa án Fairfax, Virginia (Mỹ), 7 thành viên trong bồi thẩm đoàn đã đưa ra kết quả cuối cùng vào ngày 1.6, theo giờ địa phương.

Johnny Depp là người thắng kiện, còn Heard bị khép tội bôi nhọ Depp với 3 tội danh. Ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean nhận 15 triệu USD từ phía Heard, trong đó 10 triệu USD là tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD là chi phí bồi thường trừng phạt.

Về phía Heard, bồi thẩm đoàn nhận thấy cô bị ảnh hưởng một phần bởi kiện cáo với Depp nên được nhận 2 triệu USD tiền bồi thường.

depp1.png
Heard buồn bã sau phán quyết của tòa

Trong ngày đưa ra phán quyết, Depp không có mặt ở tòa. Lúc này, tài tử Cướp biển vùng Caribbean đang ở Anh. Giây phút nhận kết quả vụ kiện, anh đang ngồi trong một quán rượu ở Newcastle.

Johnny Depp bày tỏ niềm vui sau phán quyết của tòa: "Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi”.

Ngay khi rời tòa án, Amber Heard đăng trên Instagram 4,8 triệu người theo dõi bày tỏ nỗi thất vọng vì thua kiện.

Trong khi đó, Johnny Depp chia sẻ bức thư dài gửi tới người hâm mộ từ Anh trên cả Facebook 13 triệu người theo dõi và Instagram với 21,5 triệu người theo dõi.

Johnny Depp khởi kiện Amber Heard tội phỉ báng 2 năm sau khi họ hoàn tất thủ tục ly hôn năm 2016. Nguyên nhân là từ bài viết của nữ diễn viên đăng trên tờ The Washington Post tháng 12.2018 kể về quá khứ bị bạo hành của mình. Dù không bị gọi tên trong bài viết này nhưng Johnny Depp cho rằng bài viết này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của anh ở Hollywood.

hanphucap.png
Cặp đôi Amber Heard và Johnny Depp thời còn mặn nồng - Ảnh: AP

Phiên tòa giữa cặp đôi Amber Heard và Johnny Depp được gọi là "rạp xiếc truyền thông", thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và dư luận toàn cầu. Nam diễn viên nổi tiếng đòi vợ cũ bồi thường 50 triệu USD vì cho rằng những phát biểu của cô trên truyền thông làm ảnh hưởng tới hình ảnh, sự nghiệp của anh những năm qua. Amber Heard phủ nhận và kiện ngược lại Johnny Depp tội bạo hành và đòi đền bù 100 triệu USD.

Hai vợ chồng Johnny Depp và Amber Heard đã trải qua 6 tuần với 24 phiên đối tụng phơi bày những chuyện thầm kín cũng như bẩn thỉu nhất liên quan đến đời tư của hai diễn viên trong thời gian họ sống chung. Tòa cũng đã lấy hơn 100 giờ lấy lời khai từ các nhân chứng của hai diễn viên. Toàn bộ các phiên xử đều được livestream trên các nền tảng mạng xã hội của nhiều trang tin hàng đầu - điều chưa từng có tiền lệ. Theo thống kê của Law & Crime Network, số lượng người xem vụ kiện giữa hai ngôi sao lên tới 564 triệu.

dep2.png
Vụ kiện lịch sử của cặp vợ chồng ngôi sao Hollywood thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới 

Khoảnh khắc nam diễn viên đứng trước tòa để tự bào chữa vào ngày 25.5 hút 1.247.163 khán giả xem trực tiếp. Trên TikTok, video kèm hashtag #JusticeForJohnnyDepp (Công lý cho Johnny Depp) đã gần chạm 10 tỉ lượt xem. Hashtag tương tự cho Amber Heard chỉ có 37 triệu lượt xem trong khi những hashtag chống lại nữ diễn viên thu hút hàng tỷ lượt xem. Chiến dịch trực tuyến được khởi xướng trên Change.org kêu gọi đuổi nữ diễn viên khỏi phim Aquaman 2 đã thu hút hơn 4 triệu chữ ký từ công chúng.

Nam diễn viên từng đưa ra đoạn ghi âm chủ chốt có lời nói của Amber Heard: "Johnny, nói với thế giới đi xem có ai tin anh và ủng hộ anh". Ngoài ra, điều đáng chú ý và gây sốc nhất chính là hành vi "đại tiện" có chủ đích ngay trên giường ngủ của Amber Heard mà cô đã phải muối mặt nhận tội ngay sau nhiều lần "chối bay chối biến".

Những phiên tòa sau đó, Johnny Depp được các nhân chứng như vệ sĩ, bác sĩ, bạn gái cũ ra mặt làm nhân chứng cho những cáo buộc vô lý từ vợ cũ. Và cũng dần lấy lại được sự tin tưởng, ủng hộ người hâm mộ từ những cáo buộc trong suốt 4 năm qua.

Việc Johnny Depp thắng kiện không nằm ngoài dự đoán của giới luật sư, chuyên gia giải trí ở Hollywood. Họ cho rằng nữ diễn viên Amber Heard đã đánh mất sự tin tưởng từ phía bồi thẩm đoàn bởi những lời khai mâu thuẫn, bộc lộ sự dối trá, đặc biệt là sau màn thẩm vấn chéo.

Dù vụ kiện đã khép lại. Phán quyết cuối cùng cũng đã được đưa ra trong sự vỡ òa của người thắng cuộc và vui mừng của người hâm mộ, song một chuyên gia giải trí hàng đầu của Hollywood nói với CNN rằng, hình ảnh của cặp đôi Depp và Heard thông qua phiên tòa đều bị méo mó, ảnh hưởng tiêu cực.

"Cả hai đều bị rối loạn cảm xúc. Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ. Không ai trong cả hai thắng ở phiên tòa này", chuyên gia nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồi kết vụ kiện ‘lịch sử’ Johnny Depp và Amber Heard: Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ