Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng cho đến thời điểm này của mùa giải, HAGL đang chơi tốt. Ông khẳng định đừng chỉ nhìn vào một trận thua để phán năng lực của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

‘Nói chuyện thay HLV HAGL lúc này là vội vàng”

Bùi Ngọc | 30/06/2017, 10:25

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng cho đến thời điểm này của mùa giải, HAGL đang chơi tốt. Ông khẳng định đừng chỉ nhìn vào một trận thua để phán năng lực của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Sau thất bại 0-3 của HAGL trước đội xếp áp chót Cần Thơ ở vòng 15 V.League 2017, không ít fan hâm mộ đội bóng phố núi đã tỏ ra thất vọng.

Nhiều người thậm chí còn lên trang cá nhân của các lãnh đạo HAGL kêu gọi bầu Đức sa thải HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Họ nói rằng ông thầy vốn là HLV thủ môn này không có chiến thuật gì cụ thể, cứ tung cầu thủ vào sân và cứ để các cầu thủđá theo ý của họ.

Ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn trong một buổi tập của HAGL

Dù vậy, theo quan điểm của HLV Nguyễn Thành Vinh, những gì HAGL thể hiện từ đầu mùa là rất đáng khích lệ. Ông Vinh “Nghệ” đồng cảm với người sức ép mà đồng nghiệp trẻ Nguyễn Quốc Tuấn đang gặp phải vàtin rằng đề cập đến chuyện trảm tướng chỉ sau 1 trận thua của HAGL là quá vội vàng và không bằng với ông thầy của đội bóng phố núi.

“Theo tôi, đến thời điểm này của mùa giải 2017 HAGL đang thi đấu thành công. Người hâm mộ và dư luận không chỉ nên nhìn nhận năng lực của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ qua một thất bại mà hãy đánh giá cả quá trình dài.

Trong một mùa giải có những trận, đội bóng chơi không tốt, cầu thủ mất tập trung hoặc bị ảnh hưởng tâm lý. Bất cứ đội bóng nào cũng xảy ra tình trạng này chứ không riêng gì HAGL.

Rất khó để đòi hỏi đội bóng giành chiến thắng trong mọi trận đấu”, HLV Nguyễn Thành Vinh nêu quan điểm.

HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh vẫn tin tưởng vào tài cầm quân của ông thầy trẻ Nguyễn Quốc Tuấn

Trong quá khứ, HAGL từng nhiều lần “trảm tướng” giữa dòng khi đội bóng chơi bết bát. Gần nhất, ở mùa giải 2015, đội bóng phố núi khi đó được dẫn dắt bởi HLV người Pháp Guillaume Graechen đã gây thất vọng với việc trải qua chuỗi trận không thắng khiến họ rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Thời điểm đó dù bầu Đức thể hiện sự tin tưởng vào ông thầy ngoại và khẳng định không thay HLV. Tuy nhiên khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu, HAGL đã “trảm” Graechen để đưa “phó tướng” Nguyễn Quốc Tuấn lên thay.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong trận HAGL thua XSKT Cần Thơ 3-0. Ảnh Trương Tú

Nhận xét về khả năng “đổi tướng” của HAGL trong trường hợp họ tiếp tục thua trận ở những vòng đấu tới và rớt xuống nhóm cầm đèn đỏ, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chia sẻ rằng mọi thứ đều có thể xảy ra và rằng HLV là người chịu trách nhiệm cuối cùng về thành tích của đội bóng.

“Một khi đội bóng trải qua chuỗi trận thi đấu không tốt thì HLV phải chịu trách nhiệm chính. Nghĩa là họ có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Đây là điều bình thường trong bóng đá.

Thậm chí nếu HLV cảm thấy đội bóng đang đi sai hướng, cần một sự thay đổi để thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng thì tự HLV đó vì lòng tự trọng sẽ từ chức chứ không cần đến tráp sa thải từ Chủ tịch đội bóng”, HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nói chuyện thay HLV HAGL lúc này là vội vàng”