Malaysia bảo lưu quan điểm được lựa chọn bảng đấu tại SEA Games 29. Thậm chí họ vừa tung ra bằng chứng cho thấy Việt Nam cũng từng được hưởng đặc quyền này.

Lùm xùm đặc quyền chọn bảng đấu, Malaysia trưng bằng chứng Việt Nam đã từng dùng chiêu này

Bùi Ngọc | 30/06/2017, 06:13

Malaysia bảo lưu quan điểm được lựa chọn bảng đấu tại SEA Games 29. Thậm chí họ vừa tung ra bằng chứng cho thấy Việt Nam cũng từng được hưởng đặc quyền này.

Trước sự phản đối của các Liên đoàn thể thao trong khu vực về việc Malaysia muốn được chọn bảng đấu, nước chủ nhà SEA Games 29 đã tung chiêu. Theo đó, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia, Sieh Kok Chi chìa ra bằng chứng cho thấy trong quá khứ các nước chủ nhà từng được tự chọn bảng đấu như họ đề xuất.

Ông Sieh Kok Chi nói đích danh trường hợp chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 22 và Indonesia tại SEA Games 26 cũng có đặc quyền lựa chọn đối thủ sẽ gặp ở vòng bảng.

ÔngSieh Kok Chi tố ngược Việt Nam cũng đã từng được hưởng đặc quyền chọn bảng đấu ở SEA games 22. Ảnh Malay Mail Online

Phía Malaysia cho biết thêm họ đã nhận được sự đồng thuận của Liên đoàn bóng đá châu Á, AFCrồi mới gửi điều lệ cho Liên đoàn bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

“Chúng tôi chọn bảng đấu không phải mục đích là giành chiến thắng mà để bóng đá khu vực phát triển”, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia khẳng định.

Như từng đề cập cách đây chưa lâu, chủ nhà SEA Games 29 đã gửi điều lệ sơ bộ tới các nước tham dự giải. Trong đó công khai cho biết họ được phép đứng ngoài xem các đối thủ nằm yên vị ở các bảng rồi căn cứ vào đó để chọn bảng nhẹ ký hơn.

Đội tuyển nam bóng đá Malaysia sẽ được hưởng lợi rất lớn từ đặc quyền chọn bảng đấu

Điều này sẽ diễn ra không chỉ ở môn bóng đá nam nữ mà còn cả ở futsal nam, nữ và một số môn khác. Nếu được thông qua, người Mã sẽ nắm lợi thế lớn ở nhiều môn thi đấu gia tăng khả năng giành huy chương.

Thậm chí họ còn có thể chọn được đối thủ sẽ gặp ở bán kết. Sau khi đưa ra đặc quyền này chủ nhà Malaysia đã vấp phải những chỉ trích gay gắt từ dư luận các nước khu vực.

Dự kiến trong cuộc họp các Liên đoàn bóng đá các quốc gia khu vực Đông Nam Á diễn ra vào ngày 1.7 tới Việt Nam và nước tham dự SEA Games sẽ đưa chủ đề gây tranh cãi này ra bàn thảo.

Cao Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
một giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lùm xùm đặc quyền chọn bảng đấu, Malaysia trưng bằng chứng Việt Nam đã từng dùng chiêu này