TrueSport bình luận: "Không chỉ là ở sân chơi châu Á hay với đội bóng Thái Lan mà thôi. Ví dụ ngay ở đẳng cấp thế giới cũng có những lần cảm xúc bột phát mà tất cả đều chứng kiến. Bạn có thể còn nhớ tại vòng 1/8 World Cup 1998, David Beckham bột phát cảm xúc và bị thẻ đỏ".

Đài Thái Lan dùng Beckham bào chữa cho thẻ đỏ trong trận thua U.23 Việt Nam

Anh Tú | 29/03/2019, 12:52

TrueSport bình luận: "Không chỉ là ở sân chơi châu Á hay với đội bóng Thái Lan mà thôi. Ví dụ ngay ở đẳng cấp thế giới cũng có những lần cảm xúc bột phát mà tất cả đều chứng kiến. Bạn có thể còn nhớ tại vòng 1/8 World Cup 1998, David Beckham bột phát cảm xúc và bị thẻ đỏ".

Chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Supachai Jaided vẫn khiến người Thái cay đắng. Supachai được coi là tài năng bóng đá trẻ số 1 của Thái Lan hiện giờ, nhưng hành động nóng giận mất khôn của anh với hậu vệ Đình Trọng khiến CĐV Thái thất vọng.

Bản thân Supachai cũng thực sự hối lỗi về hành vi của mình nên khi bị đuổi khỏi sân, anh đã chắp tay xin lỗi khán giả. Khi trở về nước, Supachai tiếp tục chắp tay ở sân bay để tỏ ý xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

Theo đài TrueSport của Thái Lan thì hành động của Supachai chỉ là bột phát nhất thời. Đài này cũng đưa ra ví dụ về trường hợp của David Beckham để bào chữa cho Supachai. TrueSport bình luận: "Không chỉ là ở sân chơi châu Á hay với đội bóng Thái Lan mà thôi. Ví dụ ngay ở đẳng cấp thế giới cũng có những lần cảm xúc bột phát mà tất cả đều chứng kiến. Bạn có thể còn nhớ tại vòng 1/8 World Cup 1998, David Beckham, cầu thủ hàng đầu thế giới, khi ấy được rất nhiều người trên khắp thế giới hâm mộ, bột phát cảm xúc. Trong trận đấu với Argentina, Beckham sau khi bị ngã đã trả đũa Diego Simeone. Lập tức lỗi đó bị trừng phạt.

Trọng tài người Đan Mạch, Kim Milton Nielsen rút thẻ đỏ. Kết quả sau đó tuyển Anh rất vất vả để hòa 2-2 trong 120 rồi bị loại sauloạt sút luân lưu. Để cho cảm xúc vượt qua lý trí và hành động nóng nảy chưa bao giờ tốt cho bất cứ ai, đồng đội phải gánh chịu hậu quả. Và cuối cùng là cảm giác thất vọng cho người hâm mộ".

Ngoài ra, TrueSport còn dẫn chứng thêm một trường hợp tại World Cup gần đây. Đó là trận Croatia và Cameroon tại vòng bảng World Cup 2014. Khi đó, Croatia đang dẫn 1-0 thì xảy ra tình huống trong lúc Alex Song chạy vô tình va vào lưng Mandzukic. Tâm lý căng thẳng bột phát, Song giáng cùi chỏ vào người Mandzukic. Kết quả, Song nhận thẻ đỏ còn Cameroon thiếu người sau đó đã thua 0-4.

Thẻ đỏ của Supachai là ở lượt cuối bảng K giữa U.23 Việt Nam và U,23 Thái Lan. Phút 57, Việt Nam dẫn Thái Lan 2-0 và Supachai ức chế vì bị Đình Trọng vô hiệu hóa. Trong tình huống trung vệ Tấn Sinh chạy giật lùi, vô tình đụng phải Supachai và anh mượn đà đó vung tay đấm thẳng vào mặt Đình Trọng đang ở phía sau mình.Xui cho Supachai là tình huống đó diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính và ông rút thẻ đỏ mà không cần đắn đo.

Sau đó, LĐBĐ châu Á đã phạt Supachai án treo giò 2 trận vì hành vi này. Điều này đồng nghĩa với chân sút chủ lực của U.23 Thái Lan vắng mặt trong 2 trận đầu vòng bảng đầu năm tới trên sân nhà.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
19 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Thái Lan dùng Beckham bào chữa cho thẻ đỏ trong trận thua U.23 Việt Nam