Trong album mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng "Tình bơ vơ", nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hát 14 ca khúc bolero nổi tiếng và đình đám từng chinh phục nhiều thế hệ. Trong đó, có rất nhiều ca khúc từ lâu chưa được cấp phép.

Đàm Vĩnh Hưng và hành trình đưa bài 'Tình bơ vơ', 'Chiều mưa biên giới', 'Thương hận' được thu âm trở lại sau hơn 40 năm

thanh di | 16/08/2017, 13:27

Trong album mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng "Tình bơ vơ", nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hát 14 ca khúc bolero nổi tiếng và đình đám từng chinh phục nhiều thế hệ. Trong đó, có rất nhiều ca khúc từ lâu chưa được cấp phép.

Thừa nhận mình hát bolero không hay nhưng lại muốn làm điều ít ai dám nghĩ. Thậm chí, có rất nhiều danh ca "chuyên trị" dòng nhạc này cũng thừa nhận, bolero đượcnghe nhiều trở lại là do Đàm Vĩnh Hưng dám hát cách đây 10 năm. Chính vì Đàm Vĩnh Hưng hát bolero, có người khen người chê rồi các ca sĩ khác hát theo mà dòng nhạc này được "hồi sinh" trở lại.

"Hưng thừa nhận mình hát bolero không hay nhưng... lạ. Hơn 10 năm trước, khi rất thành công với dòng nhạc trẻ nhưng khi nghĩ về kế hoạch tương lại, Hưng nghĩ: "chẳng lẽ mai mốt mình lớn tuổi rồi vẫn nhuộm tóc, nhảy tưng tưng trên sân khấu?Hưng nghĩ mình nên làm cái gì đó khác. Trong ký ức mình, những bài hát bolero vẫn nằm đâu đó qua những hình ảnh của các tiền bối. Thế là Hưng hát, ai ngờ được đón nhận và nhiều fan hơn như hiện nay", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trong liveshow Sài Gòn Bolero và Hưng tại TP.HCM cách đây không lâu.

Hiện tại, khi mang cả ê-kíp Sài Gòn Bolero và Hưngra Hà Nội để ra mắt khán giả vào ngày 26.8 tới, ĐàmVĩnh hưng cũng kịp giới thiệu album mới Tình bơ vơ. Album Tình bơ vơlà những hoài niệm của Đàm Vĩnh Hưng về Sài Gòn xưa, thuộc dự án kỷ niệm 20 năm ca hát. Qua 14 sáng tác bolero nổi tiếng, Mr. Đàm đưa khán giả trở về với những ký ức về một Sài Gòn hào nhoáng, tráng lệ, náo nhiệt của những năm 1960. Albumtập hợp 14 ca khúc bolero nổi tiếng và đình đám từng chinh phục nhiều thế hệ người Việt như “Tình Bơ Vơ”, “Thương Hận”, “Con Đường Xưa Em Đi”, “Túy Ca”, “Chuyến Tàu Hoàng Hôn”, “Chiều Mưa Biên Giới”, “Ga Chiều Phố Nhỏ”, “Kỷ Niệm Xa Bay”,… Trong đó có3 ca khúc bất hủ mà Đàm Vĩnh Hưng đã cất công xin cấp phép trong nhiều năm liền như “Tình Bơ Vơ” (st. Lam Phương), “Chiều Mưa Biên Giới” (st. Nguyễn Văn Đông), “Thương Hận” (ca sỹ Chế Linh viết lời cùng Hồ Đình Phương với nghệ danh Tú Nhi).

Chia sẻ về hành trình đưa những ca khúc“Chiều mưa biên giới”, “Tình bơ vơ”, “Thương hận” đến với khán giả,Đàm Vĩnh Hưng cho biết anhđã cất công xin cấp phép rất lâu.Đối với bài “Tình bơ vơ”, anh đã mất 8 năm để xin giấy phép biểu diễn ca khúc này. Đối với Thương hận, danh ca Chế Linh đã chính tay chỉnh sửa lời bài hát theo ước muốn của Đàm Vĩnh Hưng. "Khi gặp chú Chế Linh, Hưng có nói rất thích bài Thương hận nhưng rất khó xin phép vì trong bài có 1 số từ "nhạy cảm", Hưng chỉ nói là không biết chú có thể "sửa 1 tí" để xin phép không? Ai ngờ về chú sửa và gửi lại cho Hưng liền. Thế là ca khúc được cấp phép. Thật lòng Hưng cảm kích chú Chế Linh lắm vì Hưng biết khi mộtngười viết ra một bài hát, họ chăm chút từng từ, từng nốt nhạc nên rất khó để mà nhờ chỉnh sửa. Nhưng chú Chế Linh rất vui vẻ làm điều này, Hưng mang ơn lắm", Mr Đàm chia sẻ.

Làm liveshow, thực hiện album, cất công đi xin phép nhiều bài hát hay nhưng chưa được cấp phép, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ khao khát Bolero được phát triển bền vững và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác khi thể hiện mong muốn càng thêm nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ hát lại các ca khúc bất hủ này...

Thanh Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng và hành trình đưa bài 'Tình bơ vơ', 'Chiều mưa biên giới', 'Thương hận' được thu âm trở lại sau hơn 40 năm