Khi đứng trước linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, anh đã nói: “Chú ơi, chú đừng giận con nữa nha".

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi trước linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

dantri | 16/04/2016, 08:53

Khi đứng trước linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, anh đã nói: “Chú ơi, chú đừng giận con nữa nha".

Tối 15.4là đêm viếng đầu tiên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Từ sáng sớm đông đảo ca sĩ, nhạc sĩ đã đến để viếng và chia buồn cùng gia đình.

Trước di quan của nhạc sĩ là cây đàn đã gắn bó với ông trong suốt cuộc đời sáng tác và chơi đàn

Theo dự tính, con trai trưởng của nhạc sĩ - anh Nguyễn Quang sẽ từ Mỹ trở về, có mặt tại nhà lúc 12h trưa nhưng do chuyến bay bị delay nên gần 20h anh mới về đến nhà.


Anh lao vào ôm chặt linh cữu của bố khóc nức nở bởi anh đã không kịp gặp mặt trước khi nhạc sĩ lâm chung.

Đối với nhiều thế hệ ca sĩ vẫn quen gọi nhạc sĩ là bố, thân thương và hiền hòa như con người của ông. Nên sự ra đi lần này của nhạc sĩ không chỉ là nỗi đau, là sự mất mát đối với gia đình mà còn với những người đã từng được ông nâng đỡ, từng gắn bó trong cuộc sống âm nhạc của ông.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trước giờ diễn cũng dành thời gian đến viếng, anh đã gửi lẵng hoa viếng nhạc sĩ từ rất sớm.

Đàm Vĩnh Hưng lặng lẽ nhìn nhạc sĩ "Buồn ơi chào mi"

Nam ca sĩ đã có những phút giây trải lòng khi đến viếng nhạc sĩ: “Khi chú mất tôi đang diễn ở Hà Nội, suốt mấy ngày đi diễn mệt nên tôi ngủ li bì, cho đến khi tôi thức dậy mới thấy báo chí đưa tin. Tôi báo hết tất cả mọi người, biết chú bệnh, nghe chú khỏe lại nhưng không nghĩ chú đi xa như vậy. Ngay đêm đó chương trình tại Hà Nội cũng thay đổi, lúc tập bài thì khác, nhưng đêm diễn đã tái hiện lại những ca khúc của chú. Khán giả nghe trực tiếp tại Hà Nội bày tỏ cảm xúc, vỗ tay lớn lắm. Ở các quán bar, khi tôi hát ca khúc “Ai đưa em về” của chú được giới trẻ nhiệt tình ủng hộ và yêu thích. Thật sự cảm thấy tiếc nuối, tiếc lắm, tôi không nghĩ chú ra đi."

"Khi tôi lưu diễn từ Châu Âu về chỉ kịp xếp đồ thôi, không còn kịp làm gì khác. Cứ nghĩ chú khỏe, yên tâm nên định khi nào về để thăm chú, ai ngờ...

Điều đáng nhớ thì nhiều lắm, chú bị người ta hiểu lầm, lần đó tôi rất ân hận. Chú xem mình như con cháu thôi, như trong gia đình có đứa ngoan, đứa hư. Mình đã giải thích rõ ràng, vui vẻ bỏ qua hết, sau đó chú còn đàn cho tôi hát trong một chương trình.

Khi đứng trước linh cữu của chú tôi nói: “Chú ơi, chú đừng giận con nữa nha", tôi cũng nói với anh Quang câu đó. Chú hiền nên chuyện gì chú cũng sẽ bỏ qua”, nam ca sĩ chia sẻ thêm.

Cùng viếng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ Ngọc Ánh. Chị bày tỏ sự tiếc thương và đau lòng khi phải chứng kiến quá nhiều mất mát của làng nhạc Việt năm nay.
NSND Kim Cương đến viếng và chia buồn cùng gia đình. Bà ôm lấy vợ nhạc sĩ bày tỏ sự tiếc thương
Bà cũng dành cho con trai nhạc sĩ cái ôm tình cảm...
Ít ai biết NSƯT Kim Xuân và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có mối thâm tình gắn bó từ rất nhiều năm, cô chia buồn cùng con trai nhạc sĩ

NSƯT Kim Xuân chưa bao giờ nhắc qua mối thân tình của cô và nhạc sĩ, cô nghĩ đây là tình cảm riêng tư. Nhưng trong ngày mất của nhạc sĩ, lần đầu tiên NSƯT Kim Xuân chia sẻ: “Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một người hài hước, nhẹ nhàng, tình cảm. Tôi và chú khá thân thiết, gắn bó trong nhiều năm. Từ thời diễn kịchTrong nhà ngoài phố, chú Sáu là người viết kịch bản, còn người làm nhạc không ai khác là chú 9, kéo dài gần cả chục năm tại đài truyền hình.

Sau khiTrong nhà ngoài phốkhông còn, chú mở phòng trà Tiếng Dương Cầm. Tôi dẫn Huy Luân đến phòng trà của chú để học. Chú là người thầy trong âm nhạc đặt nền móng cho âm nhạc của Huy Luân. Cho đến ngày cưới của Huy Luân chú cũng đến gửi lời chúc phúc và đệm đàn suốt chương trình. Không khí đám cưới nhẹ nhàng, sang trọng và đáng nhớ. Sắp tới vài ngày sẽ là liveshow của chú 9 tại Quy Nhơn cũng có gọi Huy Luân, nhưng chú bệnh nên đã hủy".

NSƯT Thành Lộc cũng đến viếng từ khá sớm.
Nghệ sĩ Mỹ Chi

Ca sĩ Đông Đào chia sẻ, chị ngạc nhiên khi hay tin nhạc sĩ mất. Chị cho biết, hồi tháng Giêng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn lên Đà Lạt đánh đàn cho chương trình festival, chú trò chuyện với mọi người rất vui vẻ. Cách đây không lâu nghe tin bác đã khỏe, nhưng không nghĩ bác lại ra đi nhanh như vậy.

Ca sĩ Quốc Đại thân thiết với hai con trai nhạc sĩ, anh đến thắp nén hương tưởng nhớ nhạc sĩ
Theo Băng Châu/ Dân Trí - Ảnh: Thương Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi trước linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9