Chương trình nghệ thuật 'Câu chuyện hòa bình' số 4 diễn ra tối tại Tokyo International Forum, Nhật Bản.

Hồng Nhung - Uyên Linh đưa Câu chuyện hòa bình sang Nhật

Diệu Linh | 15/04/2016, 14:07

Chương trình nghệ thuật 'Câu chuyện hòa bình' số 4 diễn ra tối tại Tokyo International Forum, Nhật Bản.

Sau Câu chuyện hòa bình số 3 tổ chức tại Hà Nội, ban tổ chức tiếp tục mang số 4 sang Nhật Bản với chủ đề Cánh hoa hòa bìnhtổ chức tại Nhật.Mở đầu chương trình ca khúcHello Vietnamvang lên trên nền sân khấu có với 500 chiếc nón lá trong tiếng pháo tay hòa vang của 1.500 khán giả tại khán phòng Tokyo International Forum. Với lời hát bằng tiếng Việt và cả tiếng Nhật cùng phần bè của nhóm Oplus và sự bay bổng của những vũ công Arabesque, Hello Vietnam một lần nữa chạm đến trái tim người nghe với thông diệp đặc biệt của nó.

Ca sĩ Phương Linh xuất hiện và chinh phục người xem bằng giọng ca trong trẻo với bài dân ca mà có lẽ người VN nào cũng thuộc, được rất nhiều bạn Nhật yêu thích: Bèo dạt mây trôi. Kết thúc bài hát, Phương Linh tiếp tục ở lại sân khấu để cùng hai bạn diễn của mình là Uyên Linh và Hoàng Quyên trình diễn ca khúc Việt Nam quê hương tôi.

Caption

Và hoa sẽ nở - Hana Wa Sakutiếp tục mạch câu chuyệnCánh hoa hòa bình. Ca sĩ Tấn Minh mở đầu tiết mục tốp ca toàn thể nghệ sĩ đặc biệt này. Lần lượt là Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Oplus, Minh Hiệp, Hải Triều, Hoàng Quyên, Uyên Linh, Đoan Trang, Hồng Nhung... cùng hòa giọng vào chương trình. Những bông hoa sen trôi bên dưới và hàng vạn cánh đào bay bay trên sân khấu tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp giữa lòng Tokyo.

Dẫu đi qua chiến tranh đau buồn nhưng những tình cảm đẹp đẽ của con người vẫn tồn tại và tinh thần tự nguyện của thanh niên Việt Nam trong công cuộc bảo vệ hòa bình luôn sáng mãi, thể hiện qua cakhúc Điệp khúc tình yêu(Trần Tiến) vàTự nguyện(Trương Quốc Khánh) do ca sĩ Đoan Trang trình bày.

Hà Anh Tuấn
Tấn Minh nhận được sự yêu mến của khán giả Nhật

Biểu diễn tạiCâu chuyện hòa bình 4 - Cánh hoa hòa bìnhkhông chỉ có những nghệ sĩ từ VN sang mà còn có những giọng ca của các nghệ sĩ VN sinh sống tại Nhật Bản. Một trong số đó là Hoàng Minh Hiệp - chàng kỹ sư VN học tập và làm việc tại Nhật hơn 14 năm qua.Tiếp mạch chương trình là tiếng hát của Hải Triều - một ca sĩ Việt Nam ở Nhật - qua ca khúcLời mẹ ru(Trịnh Công Sơn), ca khúc mà Hải Triều từng tiết lộ là rất được người Nhật yêu mến.

Ngoài ca khúcNgủ đi con, Hồng Nhung còn trình bày ca khúcDiễm xưavới hai lời Việt - Nhật. Không chỉ vỗ tay tán thưởng,rất nhiều khán giả tham dự chương trình hát theo Hồng Nhung ca khúc này và đặc biệt phấn khích khi đến phần cô hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật.Những ca khúc phản chiến khép lại phần "Đi qua chiến tranh", dẫn người nghe vào phần "Ngợi ca hòa bình".

Ca sĩ Đoan Trang

Cakhúc Hãy là đóa hoa duy nhất - Sekai Ni HitoshuDake No Hana vang lên rộn rã. Chỉ một vài nốt nhạc đầu tiên của ca khúc này cất lên, khán giả vỗ tay theo nhịp nhàng. Bốn chàng trai nhóm Oplus mang đến một tiết mục tuyệt vời dù phải thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới với riêng họ bằng cả hai thứ tiếng Việt - Nhật.

Trong chương trình ban tổ chức trao tặng một phần quà trị giá 500.000 yên cho Tổ chức Thanh niên, sinh viên VN tại Nhật Bản (VYSA) để tổ chức tiếp tục sứ mệnh của mình tại Nhật Bản.

D.L (Ảnh: BTC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Nhung - Uyên Linh đưa Câu chuyện hòa bình sang Nhật