“Trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2016 không còn là Lễ hội mà chỉ là Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long”, Ban Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2016, chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 công bố trong cuộc họp báo ngày 15.4, tại TP. Hạ Long.

Quảng Ninh: Carnaval Hạ Long 2016 không còn là “bữa tiệc” đa sắc màu

Nam Phong | 16/04/2016, 01:38

“Trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2016 không còn là Lễ hội mà chỉ là Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long”, Ban Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2016, chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 công bố trong cuộc họp báo ngày 15.4, tại TP. Hạ Long.

Theo đó, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long với chủ đề “Hội tụ và lan toả” sẽ được tổ chức vào tối 30.4 tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) thay vì tổ chức tại Bãi Cháy như các năm trước. Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long gồm 4 phần: Về với Hạ Long; Về với nguồn cội; Hạ Long ngày mới và Hạ Long hội nhập. Phần Vũ điệu của biển dự kiến có bắn pháo hoa tầm cao, chương trình DJ và giao lưu giữa khán giả với diễn viên.

Ban tổ chức Carnaval Hạ Long 2016 cũng cho biết, không còn là Lễ hội nên Carnaval Hạ Long 2016 mà chỉ là Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long nên quy mô và kinh phí tổ chức sẽ giảm.

Lễ hội Carnaval Hạ Long được tổ chức bắt đầu từ năm 2007, với hàng chục khối xe hoa, mô hình sàn diễn di động mô phỏng các điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh và những sắc màu văn hóa dân tộc độc đáo của người dân các địa phương trong tỉnh.

Tuy nhiên, đến với Carnaval Hạ Long năm nay, du khách và tầng lớp nhân dân Quảng Ninh sẽ không còn được tham gia phần lễ hội đường phố sôi động - điểm nhấn của Lễ hội Carnaval Hạ Long. Những thứ đã tạo thành một “bữa tiệc” đa sắc màu và trở thương hiệu của Quảng Ninh.

ÔngVũ Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND TP. Hạ Long trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Ông Vũ Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND TP. Hạ Long thông tin tại buổi họp báo: “Carnaval Hạ Long 2016 năm nay sẽ không có các màn biểu diễn của các đoàn đến từ nước ngoài, không sử dụng các xe mô hình như mọi năm. Vì vậy, kinh phí cho tổ chức sẽ giảm so với các năm trước đây.”

Cùng với chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long, Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh năm 2016 sẽ là một chuỗi nội dung, chương trình đặc sắc, hấp dẫn khác như: Giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu – Hạ Long, Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm lần thứ III, cuộc thi Người đẹp Hạ Long, Giải quần vợt Quảng Ninh mở rộng 2016, lễ hội Bản sắc Việt, khai trương phố ẩm thực phường Trần Phú (Móng Cái), các hoạt động nghệ thuật với chủ đề “Sa Vĩ chào hè năm 2016”...

Ngoài ra, tại các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng như: Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Giải cầu lông Cúp Truyền hình Quảng Ninh, Hội thi Nữ sinh thanh lịch lần thứ nhất năm 2016, Giải khiêu vũ thể thao các CLB Quảng Ninh mở rộng Cúp Hà Lan TX Đông Triều, Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016...

Được biết, hàng năm lực lượng tham gia lễ hội chiếm trên 2/3 là người dân địa phương. Toàn bộ êkíp sáng tạo nghệ thuật, từ tổng đạo diễn, tác giả kịch bản lễ hội, biên đạo, diễn viên biểu diễn… phần lớn đều do người Quảng Ninh đảm nhiệm.

Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh diễn ra trong vòng 10 ngày vào cuối tháng 4 đếnđầu tháng 5, gồm chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch, được tổ chức tại các thành phố, thị xã: Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Cẩm Phả, Đông Triều, Quảng Yên.Theo dự kiến,sự kiện nàysẽ thu hút khoảng 50 vạn lượt khách đến với Quảng Ninh.

Nơi tổ chức Carnaval Hạ Long 2016 sẽ được tổ chức ngay cạnh khu bãi tàu ma nhếch nhác nằm trên Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới.

Điều đáng nói là Carnaval Hạ Long 2016 sẽ được tổ chức tại nơi chỉ cách khu tập kết những “con tàu ma” nhếch nhác trên di sản thiên nhiên thế giới – VỊnh Hạ Long vài trăm mét.

Nam Phong
Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Carnaval Hạ Long 2016 không còn là “bữa tiệc” đa sắc màu