Cả Đan Mạch, Croatia, Thụy Sỹ đều chứng tỏ bản lĩnh của hạt giống khi vượt qua Ireland, Hy Lạp, Bắc Ireland. Chỉ riêng hạt giống Ý là lạc loài và bị Thụy Điển loại.

Đan Mạch đoạt vé dự World Cup, người Ý nhận thêm nỗi xấu hổ

Anh Tú | 15/11/2017, 06:32

Cả Đan Mạch, Croatia, Thụy Sỹ đều chứng tỏ bản lĩnh của hạt giống khi vượt qua Ireland, Hy Lạp, Bắc Ireland. Chỉ riêng hạt giống Ý là lạc loài và bị Thụy Điển loại.

Chiếc vé cuối cùng của châu Âu góp mặt tại World Cup 2018 đã có chủ. Đan Mạch đã có chiến thắng hoành tráng 5-1 trên sân của Ireland để đặt vé tới Nga mùa hè tới đây.

Trong trận lượt đi, Đan Mạch đã để Ireland cầm hòa 0-0 tại Copenhagen và rõ ràng đó là bất lợi khi phải đá lượt về tại Dublin. Bất lợi đó càng lớn khi Ireland là đội mở tỷ số sớm ngay phút thứ 6 trong sự hưng phấn của CĐV nhà.

Thế nhưng, Đan Mạch vẫn giữ được bình tĩnh để dần lấy lại thế trận và có 2 bàn thắng trong hiệp 1, lật ngược thế cờ. Ireland rơi vào thế phải ghi 2 bàn trong hiệp 2 mới giành được vé trong tay Đan Mạch và phải đẩy cao đội hình. Điều đó giúp Đan Mạch càng có thêm cơ hội tiếp cận khung thành đối phương và ghi được 3 bàn thắng.

Như vậy, vòng loại World Cup khu vực châu Âu đã khép lại với việc 4 đội Croatia, Thụy Sỹ, Thụy Điển và Đan Mạch đoạt vé vớt. Chiến thắng của Đan Mạch cho thấy ưu thế của các đội hạt giống trong vòng đá play-off. Cả Đan Mạch, Croatia, Thụy Sỹ đều chứng tỏ bản lĩnh của hạt giống khi vượt qua Ireland, Hy Lạp, Bắc Ireland. Chỉ riêng hạt giống Ý là lạc loài và bị Thụy Điển loại.

Trước đó, Bỉ, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Iceland, Serbia, Bồ Đào Nha và Pháp đã giành vé tới thẳng nước Nga.

Ireland: (4-2-3-1) Randolph 7.5; Christie 6.5, Clark 6.5 (Long 70, 6), Duffy 7, Ward 6; Meyler 6 (Hoolahan 46, 6), Arter 5 (McGeady 46, 6); Hendrick 6, Brady 6, McClean 6; Murphy 6.5
Ghi bàn: Duffy 6

Đan Mạch (4-2-3-1): Schmeichel 6; Christensen 6.5, Bjelland 6.5, Kjaer 6.5, Larsen 6 (Ankersen 53, 6); Delaney 6.5, Kvist 7; Poulsen 7 (Cornelius 69, 6), Eriksen 9, Sisto 8; Jorgensen 8 (Bendtner 83, 6). Booked: None.
Ghi bàn: Christie OG 29, Eriksen 32, 63, 73, Bendtner 89

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Mạch đoạt vé dự World Cup, người Ý nhận thêm nỗi xấu hổ