Binh đoàn của HLV Park Hang Seo cuối cùng cũng có tấm vé tham dự vòng chung kết Asian cup 2019 bằng trận hoà chật vật trước Afghanistan.

HLV Afghanistan chê tuyển Việt Nam dở, không xứng đáng có mặt ở VCK Asian Cup 2019

nguyen huy | 14/11/2017, 22:24

Binh đoàn của HLV Park Hang Seo cuối cùng cũng có tấm vé tham dự vòng chung kết Asian cup 2019 bằng trận hoà chật vật trước Afghanistan.

Hoà trận đấu này đồng nghĩa với việc đội bóng Afghanistan mất quyền tham dự VCK tới đây, điều này khiến ông thầy người Đức không hài lòng, thậm chí ông cho rằng tuyển Việt Nam không xứng đáng để có mặt ở giải đấu châu lục.

“Việt Nam không xứng đáng vào vòng chung kết Asian Cup. Suốt cả trận đấu, họ chỉ có một pha bóng gọi là nguy hiểm về phía khung thành chúng tôi. Trong khi đó, Afghanistan có đến 4 lần cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng tiếc nhất là quả đánh đầu trúng cột dọc củaAmiri gần cuối hiệp hai.Đáng ra Afghanistan phải chiến thắng trận này", Pfister tức tối.

Khác hoàn toàn với trận hoà 1-1 nhạt nhoà trên sân trung lập có mặt cỏ nhân tạo Republican Central. Trận đấu trên Sân Mỹ Đình, những chú sư tử vùng Khorasan thi đấu ổn định từ đầu đến cuối, họ tạo thế trận áp đảo và cơ hội nhiều hơn. Các học trò của HLV Pfister dồn ép đối thủ chủ nhà vào tình thế chống đỡ vất vả. Afghanistan buộc phải thắng trận này để nuôi hy vọng đi tiếp vào VCK. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ cần một điểm để giành vé và sớm dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Trước trận đấu, tân HLV của tuyển Việt Nam đã rất mạnh miệng tuyên bố đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng trước đối thủ bằng lối đá đôi công nhưng thật chất đó chỉ là đòn gió. Ông Park Hang Seo đã chỉ đạo cho các học trò một thế trận phòng thủ nhiều tầng để hạn chế sức tấn công của đội khách.

Công bằng mà nói, dưới sự giúp sức của thần may mắn và sự xuất thần của thủ môn Tuấn Mạnh đã giúp đội bóng Sao Vàng giữ sạch mành lưới. Điều này đã khiến cho nhà cầm quân người Hàn Quốc và các cộng sự của ông thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc.

Trong suốt 90 phút trên sân, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam rất căng thẳng. Ông ra sát đường biên hò hét, chỉ đạo các cầu thủ. Có đôi lúc, cả trợ lý Lư Đình Tuấn cũng ra đứng cùng để hỗ trợ và hướng dẫn giúp ông. Chính điều này đã khiến HLVPfister không hài lòng, ông bức xúc bỏ ra khỏi phòng họp báo sau khi mạnh miệng tuyên bố: "Ở đường piste củaViệt Nam thường xuyên có hai người, HLV và trợ lý. Như vậy làkhông đẹp, bóng đá phải chơi đẳng cấp.Có thể họ là đội chủ nhà nên được giám sát trọng tài ưu ái nhưng tôi cho rằng như thế là thiếu chuyên nghiệp, không xứng đáng nhận vé dự vòng chung kết".

Văn Lâm. Ảnh: Tuấn Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Afghanistan chê tuyển Việt Nam dở, không xứng đáng có mặt ở VCK Asian Cup 2019