Đan Mạch là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới về sản xuất nông nghiệp và thực phẩm hữu cơ. Đây cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành Luật Hữu cơ vào năm 1987.

Đan Mạch - Việt Nam bàn việc tăng cường hợp tác trong sản xuất, quản lý sản phẩm hữu cơ

Thu Anh | 26/11/2022, 10:17

Đan Mạch là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới về sản xuất nông nghiệp và thực phẩm hữu cơ. Đây cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành Luật Hữu cơ vào năm 1987.

Trong những năm gần đây, sản xuất, chứng nhận và quản lý sản phẩm hữu cơ tại Việt Nam là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ chính phủ cũng như ngành sản xuất nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt khi Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi nền nông nghiệp, thực phẩm theo hướng xanh, bền vững.

Được biết Đan Mạch là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới về sản xuất nông nghiệp và thực phẩm hữu cơ. Đây cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành Luật Hữu cơ vào năm 1987.

Năm 1989, Đan Mạch đã ban hành nhãn hữu cơ quốc gia, qua đó đã tạo ra một hệ thống các điều kiện, biến tư duy về hữu cơ trở thành hiện thực kinh doanh phát triển mạnh mẽ, được tin tưởng, nổi tiếng với tiêu chuẩn cao về truy xuất nguồn gốc, sản phẩm và tính bền vững.

quang-canh-hoi-thao-dsq-dan-mach-2-.jpeg
Quang cảnh hội thảo - Ảnh: BTC

Theo ngài Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch, một trong những lý do làm nên thành công của Đan Mạch về sản phẩm hữu cơ là việc quốc gia này không chỉ coi đó là ưu tiên về đường, mà còn là sự hợp tác trên cơ sở tin tưởng và cùng cam kết lâu dài giữa tất cả các bên trong chuỗi giá trị.

Ông Teddy Hviid, đối tác của Công ty Đan Mạch Let’s Eco ApS kiêm CEO Công ty TNHH D1888 Việt Nam chia sẻ: “Công ty chúng tôi, Let’s Eco ApS có 100% sản phẩm được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn và hướng dẫn Đan Mạch, trong một số trường hợp các hướng dẫn và điều kiện còn khắt khe hơn luật EU”.

Ông Teddy Hviid cho biết Công ty Let’s Eco ApS có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất và quản lý sản phẩm hữu cơ; đồng thời có thể khuyến khích các đối tác Việt Nam, doanh nghiệp và người tiêu dùng ủng hộ, thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng thực phẩm hữu cơ, vì sức khỏe của chính mình cũng như môi trường sống bền vững.

Theo các chuyên gia, kết quả rút ra từ buổi hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển và hình thành các tiêu chuẩn, quy định pháp lý về sản xuất, quản lý sản phẩm hữu cơ tại Việt Nam.

Đây cũng là một phần trong hợp tác dài hạn giữa Đan Mạch và Việt Nam nhằm hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam về chuyển đổi nền nông nghiệp, thực phẩm theo hướng xanh và bền vững.

Bài liên quan
Đồng Nai nhân rộng mô hình nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ
Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, với việc áp dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ vào vụ lúa Hè Thu năm nay đang phát huy tác dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Mạch - Việt Nam bàn việc tăng cường hợp tác trong sản xuất, quản lý sản phẩm hữu cơ