TP.Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thu Anh | 26/11/2022, 09:58

TP.Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Đà Nẵng lần thứ 5 - SURF 2022, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP.Đà Nẵng cho biết thông qua sự kiện, TP.Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ngoài ra, ngày hội cũng nhằm tiếp cận các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước, quốc tế; thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Được biết ngày hội nhằm khơi dậy và đẩy mạnh hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp, hướng tới góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực, liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, miền Trung - Tây Nguyên và quốc tế, tiếp cận nguồn lực chuyên gia, vốn, công nghệ.

dsc01134.jpg
Thứ trưởng Bộ KH-CN trải nghiệm sản phẩm tại ngày hội 

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được thông qua theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18.5.2016 về việc phê duyệt đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Đề án 844 ra đời, mục tiêu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, tạo ra những doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng đột phá.

Với thông điệp “Đổi mới sáng tạo - Làm chủ tương lai”, SURF 2022 tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiềm năng; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ cộng đồng; triển lãm các dự án khởi nghiệp; kết nối, mời gọi các nhà đầu tư; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về khởi nghiệp trong nước và trên thế giới…

Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, trong thời gian qua, TP.Đà Nẵng đã có những bước đi phù hợp và đạt được nhiều kết quả tích cực, hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và ban hành nhiều chính sách về khởi nghiệp cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật, phục vụ cho khởi nghiệp.

Thứ trưởng Tùng cũng cho biết các cơ sở ươm tạo, cơ sở giáo dục, tổ chức thúc đẩy kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ và có vị thế trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Ngoài ra, nhiều chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP này đã tham gia vào các hoạt động của hệ sinh thái quốc gia, tham gia làm trưởng làng tại Techfest quốc gia.

dsc02009.jpg
Nhiều sự kiện được diễn ra tại SURF 2022

Thứ trưởng Bộ KH-CN nhận định những bước đi, kết quả đạt được và cả quyết tâm của Đà Nẵng cho thấy đây là địa phương có những lợi thế và khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Tùng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Đà Nẵng tiếp tục phát huy vai trò động lực của ngành KH-CN, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khởi nghiệp. Bộ KH-CN đề nghị TP tiếp tục hỗ trợ phát triển các thành tố trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế, chủ động xây dựng và triển khai cũng như đề xuất với chính phủ các cơ chế chính sách để phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bài liên quan
Số lượng giới trẻ khởi nghiệp và doanh nghiệp tăng phi mã nhờ ứng dụng công nghệ số
Chỉ với một chiếc smartphone bình thường là người dùng có thể kể lại câu chuyện của mình bằng những video ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khó giảm tiếp lãi suất huy động để giúp giảm suất cho vay
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương cho rằng mặt bằng lãi suất huy động đã giảm khá sát so với mức lạm phát, nên việc tiếp tục giảm lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay là khó xảy ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên