Buổi biểu diễn của nhóm nhạc Blackpink đã gần kề, tuy nhiên nhiều cư dân mạng đã lên tiếng đòi tẩy chay buổi biểu diễn này vì liên quan đến việc công ty tổ chức đã ủng hộ “đường lưỡi bò”.

Dân mạng đòi tẩy chay buổi diễn của Blackpink, Bộ Ngoại giao và BTC lên tiếng

Dạ Thảo | 06/07/2023, 19:20

Buổi biểu diễn của nhóm nhạc Blackpink đã gần kề, tuy nhiên nhiều cư dân mạng đã lên tiếng đòi tẩy chay buổi biểu diễn này vì liên quan đến việc công ty tổ chức đã ủng hộ “đường lưỡi bò”.

Trước thông tin Ban tổ chức (BTC) đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội đăng bản đồ "đường lưỡi bò", theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" (đường lưỡi bò) đã được làm rõ nhiều lần. Với các thông tin liên quan đến show diễn của Blackpink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

Báo chí tiếp tục đặt câu hỏi khi nào sẽ có kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT-DL về vụ việc trên và liệu show diễn có bị cấm hay không. Người phát ngôn chia sẻ: "Các câu hỏi của phóng viên hôm nay cho thấy sức nóng của show diễn Blackpink tại Việt Nam và tôi sẽ chuyển câu hỏi của bạn cho cơ quan chức năng".

blackpink-ung-ho-duong-luoi-bo.jpeg
Nhóm Blackpink hiện là nhóm nữ đình đám nhất Hàn Quốc

Trước đó, Bộ VH-TT-DL đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và những đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường 9 đoạn". Đơn vị này cũng đang làm các thủ tục để xác minh sự việc này nên chưa có thông tin cụ thể.

Cũng trong chiều 6.7, công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink tại Hà Nội đã ra thông cáo báo chí.

Nội dung thông cáo viết: "Đại diện iME Vietnam đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các bộ ban ngành liên quan. Trang website lan truyền hình ảnh là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam (công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là iME Vietnam)…".

Ông Brian Chow, Giám đốc điều hành iME, cho biết hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và công ty ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả các quốc gia iME có mặt.

blp.jpg
Dân mạng đòi tẩy chay buổi diễn Blackpink.

"Chúng tôi đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của iME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này" - thông cáo có đoạn viết.

Dù đã có thông cáo phản hồi nhưng đa số cộng đồng mạng nhận định cần chờ phía cơ quan quản lý Việt Nam lên tiếng mới xác định rõ công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink có ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp hay không.

Trước đó, bộ phim Barbie được quảng bá rầm rộ tại Việt Nam và dự kiến ra mắt vào ngày 21.7. Tuy nhiên, sau quyết định cấm chiếu, các hệ thống cụm rạp lớn như CGV, Galaxy... đều đã gỡ bỏ biển quảng cáo cũng như lịch chiếu của phim. Nhiều tác phẩm quốc tế có chứa "đường lưỡi bò" từng bị cơ quan chức năng xử lý. Tháng 3.2022, Thợ săn cổ vật (Uncharted) bị cấm ra rạp Việt. Tháng 12.2019, Bộ VH-TT-DL phạt hành chính nhà phát hành CGV 170 triệu đồng vì Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) - phim hoạt hình có cảnh bản đồ "đường lưỡi bò". Tác phẩm này được cấp phép, chiếu 10 ngày trước khi bị phát hiện có hình ảnh phi pháp và rút khỏi rạp. Một số nhân sự Cục Điện ảnh bị khiển trách vì đã duyệt phim.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân mạng đòi tẩy chay buổi diễn của Blackpink, Bộ Ngoại giao và BTC lên tiếng