Ngày 4.12, đông đảo người dân Mỹ đến khu mái vòm của Điện Capitol (Capitol Rotunda) để tưởng niệm vị Tổng thống thứ 41 của nước này.

Dân Mỹ xếp hàng dài viếng cố Tổng thống George H.W.Bush

Cẩm Bình | 05/12/2018, 11:30

Ngày 4.12, đông đảo người dân Mỹ đến khu mái vòm của Điện Capitol (Capitol Rotunda) để tưởng niệm vị Tổng thống thứ 41 của nước này.

Linh cữu cố Tổng thống George H.W.Bush quàntại đây cho đến ngày quốc tang 5.12, trước khi chuyển đến Nhà thờ quốc gia Washington làm lễ tang chính thức. Sau đó ông sẽ được an táng tại nghĩa trang ở bang Texas.

Nhiều chính trị gia hàng đầu, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và đội ngũ quan chức trong chính quyền đương nhiệm đã đến viếng. Ngay từ tối 3.12, người dân đã xếp hàng dài bên ngoài để có cơ hội bày tỏ lòng kính trọng với ông George H.W.Bush.

Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân đến viếng - Ảnh: New Straits Times
Các đời Giám đốc Cục Tình báo trung ương (CIA) cũng có mặt - Ảnh: Reuters

Ông George H.W.Bush giữ chức tổng thống từ năm 1989-1993, qua đời hôm 30.11 tại bang Texas sau một thời gian điều trị bệnh parkinson và nhiễm trùng máu. Tổng thống thứ 41 hưởng thọ 94 tuổi.

Theresa Murphy, một giáo viên về hưu 64 tuổi chia sẻ: “Tính cách của ông thể hiện tất cả. Dù xử lý không ít cột mốc lịch sử quan trọng, như cuộc chiến Iraq, Bức tường Berlin sụp đổ, nhưng ông không bao giờ nhắc gì đến bản thân”.

Nhiều người dân Mỹ đến Điện Capitol bày tỏ lòng kính trọng cố Tổng thống Bush- Ảnh: The Washington Post
Linh cữu được quàn tại Điện Capitol đến ngày 5.12 để công chúng đến viếng - Ảnh: CNBC

Trong ngày quốc tang 5.12, các cơ quan liên bang không làm việc và mọigiao dịch tài chính sẽ đóng để tưởng niệm cố Tổng thống.

Cẩm Bình (theo CNBC, Reuters)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Mỹ xếp hàng dài viếng cố Tổng thống George H.W.Bush