Mới đây, nhóm nghiên cứu tại Phần Lan đã đưa ra kết quả gây bất ngờ với những ông bố trẻ này.

Đàn ông tổn thọ khi có con quá sớm

Một Thế Giới | 25/08/2015, 18:00

Mới đây, nhóm nghiên cứu tại Phần Lan đã đưa ra kết quả gây bất ngờ với những ông bố trẻ này.

Cuộc khảo sát của trường Đại học Helsinki, Phần Lan qua quá trình theo dõi 15.000 nam giới trên 20 tuổi đã có con và 15.000 ông bố có con ở độ tuổi sau 25. Cuộc khảo sát không phân biệt ngành nghề, giáo dục gia đình, tình trạng hôn nhân…

Kết quả là đàn ông có con trên 20 tuổi, dưới 25 tuổi có nguy cơ chết sớm hơn đến 26% so với những ông bố ở độ tuổi sau 25.

Trong khi đó, những người đàn ông trở thành bố trong độ tuổi từ 30 đến 44 có nguy cơ tử vong ở độ tuổi trung niên thấp hơn 25% so với những ông bố trẻ.
Kết quả nghiên cứu không liên quan đến năm sinh vào thời điểm nào, quá trình nuôi dưỡng, giáo dục, tình trạng hôn nhân, nơi họ sống và số con mà họ sinh.
dan ong co con chet som
 Áp lực của vai trò trụ cột gia đình quá sớm dẫn đến tổn thọ

Họ cho rằng có kết quả này là do các ông bố trẻ gặp quá nhiều áp lực khi có con sớm. Họ phải gánh trên vai trọng trách nặng nề trong vai trò trụ cột gia đình. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần nam giới, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Qua kết quả đã nêu phần nào giúp ích cho những chàng trai có ý định làm ông bố trẻ có sự lựa chọn phù hợp hơn, đồng thời giúp các ông bố trẻ biết cách cân bằng cuộc sống, tránh stress nhiều, dẫn đến giảm tuổi thọ.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông tổn thọ khi có con quá sớm