Nhảy dây là cách luyện tập mất ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy mạnh tốc độ đốt cháy các chất béo dư thừa trong cơ thể. 

Nhảy dây 30 phút mỗi ngày giúp giảm cân thần tốc

Một Thế Giới | 25/08/2015, 16:30

Nhảy dây là cách luyện tập mất ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy mạnh tốc độ đốt cháy các chất béo dư thừa trong cơ thể. 

Theo nghiên cứu mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để nhảy dây sẽ giúp bạn giảm được 450 calo, một con số không phải nhỏ. Nhảy dây giảm cân vô cùng có lợi, không như các phương pháp giảm cân cấp tốc khác, bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả từ từ, không chỉ giúp giảm cân mà còn là cách để bạn tăng cường sức khỏe

Theo đó, nhảy dây trong 10 phút tương đương với việc bạn chạy bộ chậm 30 phút và khiêu vũ trong 20 phút. Vì thế phương pháp tập luyện này sẽ giúp bạn tốn ít thời gian nhưng lại đốt cháy năng lượng khá lớn.

Thời điểm tập luyện hiệu quả

Bạn có thể tập luyện bất cứ thời gian rảnh rỗi nhưng để phương pháp này phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn thời điểm sáng sớm hoặc buổi chiều sau giờ làm việc căng thẳng.

Sáng sớm là thời điểm mà cơ thể vừa trải qua giấc ngủ sâu nên rất cần vận động toàn bộ cơ khớp đồng thời cho cơ thể khoan khoái, dồi dào năng lượng, giảm cân hiệu quả.

Hoặc buổi chiều sau giờ làm việc căng thẳng bạn cũng nên tập luyện để giải phóng năng lượng đồng thời giúp xua tan mệt mỏi.
Nhay day 30 phut moi ngay giup giam can nhanh chong-hinh-anh-1
Nhảy dây vào sáng sớm hoặc buổi chiều sau giờ làm là thời điểm tốt nhất
Nhảy dây đúng cách

Trước khi bắt đầu tập luyện bất kì môn thể thao nào bạn đều nhất thiết phải khởi động làm nóng các bộ phận của cơ thể như cổ tay, gối, hông, cánh tay… để tránh bị trẹo khớp.

Mỗi ngày chỉ cần tập trong 30 phút, thời gian đầu chưa quen bạn có thể tập ít hơn và với tốc độ nhảy vừa phải 60- 70/ lần/phút (kéo dài 2 đến 3 phút) sau đó khi quen rồi thì tăng dần lên 140-160 lần/phút và kéo dài từ 10 đến 20 phút.

Theo các chuyên gia, muốn giảm béo thì không nhất thiết phải nhảy nhanh, cũng không cần bật cao quá mức nhưng cũng đừng quá nhẹ.
Nhay day 30 phut moi ngay giup giam can nhanh chong-hinh-anh-2
Mỗi ngày chỉ cần tập trong 30 phút 
Lưu ý:

- Nên chọn trang phục thoải mái, không ôm quá sát cơ thể, chất liệu thông thoáng mang lại sự thoải mái cho người tập.

- Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây.

- Không nên tập luyện ngay sau khi ăn mà phải nghỉ ngơi sau  2 giờ mới tập luyện. Cũng không nên nhảy dây khi quá đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

- Yếu tố quan trọng là cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt và cố gắng tập đều đặn, thường xuyên mới có kết quả tốt nhất.

Mộc Trà   

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhảy dây 30 phút mỗi ngày giúp giảm cân thần tốc