Việc Trung tâm giáo dục kỹ năng sống ABA tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đi trên thảm có mảnh thủy tinh đã gây nên sự phản ứng của các phụ huynh cũng như dư luận xã hội.

Trung tâm ABA có được phép cho học sinh bước trên mảnh thuỷ tinh?

Một Thế Giới | 25/08/2015, 16:59

Việc Trung tâm giáo dục kỹ năng sống ABA tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đi trên thảm có mảnh thủy tinh đã gây nên sự phản ứng của các phụ huynh cũng như dư luận xã hội.

Để làm rõ hơn sự việc này, sáng 25.8, phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ với bà Dương Kim Tuyến - Giám đốc Trung tâm giáo dục kỹ năng sống ABA (Trung tâm ABA), địa chỉ tại 33 Linh Lang, quận Ba Đình, Hà Nội. Khi trao đổi, bà Tuyến có nói rằng sẽ trả lời câu hỏi qua email, tuy nhiên khi chúng tôi gửi câu hỏi thì không nhận được hồi âm từ bà. 
 
trung tam ABA, tham thuy tinh, day ky nang song
Trung tâm ABA, nơi phối hợp thực hiện việc cho học sinh đi trên mảnh thủy tinh vỡ
Chúng tôi tiếp tục liên lạc vào số điện thoại di động nhưng không nhận được câu trả lời từ trung tâm này. Liên hệ vào số điện thoại bàn của trung tâm thì một nhân viên cầm máy, sau khi phóng viên đặt vấn đề phỏng vấn người có thẩm quyền để hỏi việc Trung tâm ABA tổ chức lớp học kỹ năng sống đã có giấy phép hay sự cho phép nào từ phòng giáo dục hay Sở GD-ĐT Hà Nội hay chưa thì nhân viên này bảo: "Tôi chỉ là người trực hộ, hôm nay mọi người của trung tâm không ai ở đây, họ nhờ trực hộ nên tôi không được phép trả lời hay thông tin gì".
Trước đó, cô giáo Nghiêm Hoàng Ngân, Tổng phụ trách đội thiếu nhi, người phụ trách lớp học kỹ năng sống của Trường Nguyễn Tri Phương (nơi phối hợp với Trung tâm ABA) cho hay Trường Nguyễn Tri Phương có phối hợp với Trung tâm ABA tổ chức một khóa học rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Tuy nhiên khóa học này không bắt buộc và sau khi thực hành xong thì không có học sinh nào bị thương hay có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

trung tam ABA, tham thuy tinh, day ky nang song
Các học sinh Trường Nguyễn Tri Phương tham gia khóa rèn luyện kỹ năng sống bằng cách đi qua thảm thủy tinh
Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, một phụ huynh của cháu P.N (học sinh lớp 6A3) Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết chị cũng cho con chị tham gia 2 ngày vào khóa rèn luyện kỹ năng sống tại trường, khi tham gia con chị khá hào hứng và về nhà kể những tập luyện từ cách chia sẻ cảm xúc cho tới các phần trò chơi cá nhân, tạp thể. Tuy nhiên, chị vẫn khá lo lắng, sợ hãi khi con chị kể về việc cháu đã thử đi trên thảm mảnh thủy tinh do các cô tổ chức. Mặc dù con chị đã học lớp 6 nhưng chị cũng cho hay những chương trình rèn luyện kỹ năng này chị sẽ chú ý hơn khi đồng ý cho con tham gia cùng với các bạn.
Cùng chung sự lo lắng với vị phụ huynh này, một người có nickname M.H đã chia sẻ sau khi nhìn thấy những hình ảnh học sinh đi trên thảm rải thủy tinh của Trường Nguyễn Tri Phương: “Tôi thấy như vậy là quá nguy hiểm, nhỡ đâu khi về đến nhà, các em lại học theo, làm theo vì nghĩ rằng việc đi trên thủy tinh là không nguy hiểm và mình đã từng làm được. Lúc đó hậu quả là khôn lường. Những khóa học này thật sư không ổn. Các em còn nhỏ không thể nhận thức được nên rất dễ bị thương".
"Tôi không biết Trung tâm ABA đã có giấy phép hay được sự cho phép giảng dạy kỹ năng sống hay chưa vì trước đây theo như tôi biết là ở Hà Nội "mọc" rất nhiều trung tâm kết hợp với nhà trường dạy kỹ năng sống cho học sinh nhưng không hề có giấy phép. Khi thu tiền của học sinh, trung tâm trích một phần lại cảm ơn cho nơi mình vừa tổ chức khóa học, còn lại là phần của trung tâm. Thậm chí, có những người khi giảng dạy kỹ năng sống còn không định nghĩa được chính xác ý nghĩa của từ KỸ - NĂNG - SỐNG", chị M.H cho hay.
Hiện tại những hình ảnh trên vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm ABA có được phép cho học sinh bước trên mảnh thuỷ tinh?